Điểm sáng thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2020 là gì?

.

Ngành du lịch còn rất nhiều dư địa để phát triển, trong khi nguồn quỹ đất tại Đà Nẵng đang khan hiếm và áp lực về gia tăng dân số tự nhiên, dân số cơ học ngày càng tăng,... là những nguyên nhân lý giải vì sao phân khúc đất nền, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2020.

Bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch sẽ là điểm sáng của thị trường trong năm 2020 (Ảnh: Internet)
Bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch sẽ là điểm sáng của thị trường trong năm 2020 (Ảnh: Internet)

Nhiều cơ hội...

Ngày 27-11, tại Diễn đàn Bất động sản Việt Nam lần thứ 2 năm 2019, giới chuyên gia cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong cả nước đã cùng nhau phân tích, mổ xẻ nhiều vấn đề về cơ hội và thách thức của thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam Nguyễn Trần Nam báo cáo cụ thể về 5 cơ hội phát triển của thị trường bất động sản năm 2020. Đó là, thị trường bất động sản vẫn giữ được sự ổn định, dựa vào các yếu tố tích cực của kinh tế vĩ mô; nhu cầu về nhà ở của Việt Nam còn rất lớn; phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là những điểm sáng của thị trường trong trung và dài hạn; vốn đầu tư FDI vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng mạnh và ngày một thực chất hơn; sự chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng mới với tổng đầu tư hạ tầng đến nay đã chiếm bình quân hơn 10% GDP, vượt qua cả khối các nền kinh tế Đông Á.

Khu hạ tầng và tiện ích tại One World Regency đã khánh thành, đưa vào sử dụng.
Khu hạ tầng và tiện ích tại One World Regency đã khánh thành, đưa vào sử dụng.

Minh chứng rõ nét hơn, Việt Nam hiện là quốc gia đông dân thứ 15 trên thế giới, đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á, là quốc gia có sự gia tăng nhu cầu về nhà ở tại các khu đô thị. Việt Nam đã và đang  tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng mới, phục vụ cho việc phát triển của ngành công nghiệp, dịch vụ và sớm đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn,...

Tham luận tại diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết: “Ở góc độ quản lý Nhà nước, tôi cho rằng, năm 2020 nhìn chung thị trường chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển. Cơ sở kinh tế, cơ sở thực tiễn đều khẳng định rằng bất động sản năm 2020 không thể đi xuống”.

Điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng là gì

Theo thống kê, dân số Đà Nẵng hiện nay là 1,134 triệu người, trong đó dân số thành thị chiếm khoảng 87,2% dân số. Đà Nẵng xếp thứ 59 của cả nước về diện tích, nhưng lại xếp thứ 39 về dân số. Mật độ dân số của Đà Nẵng bằng một nửa mật độ dân số Hà Nội và bằng ¼ dân số TP. Hồ Chí Minh, xếp thứ 6 trong cả nước.

Theo dự báo, đến năm 2020, dân số Đà Nẵng ước đạt 1,6 triệu người và đến năm 2030 ước đạt 2,5 triệu người. Ngoài ra mỗi năm, Đà Nẵng còn đón chào hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, lưu trú...

Việc gia tăng dân số cơ học và dân số tự nhiên mỗi năm, cùng với tốc độ tăng trưởng bình quân du khách giai đoạn 2010 – 2019 ước đạt 18,6% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới,... là cơ sở để nhiều nhà đầu tư tự tin khẳng định, phân khúc đất nền và biệt thự nghỉ dưỡng là những điểm sáng của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong giai đoạn sắp tới.

Biệt thự Mỹ đẳng cấp tại One World Regency.
Biệt thự Mỹ đẳng cấp tại One World Regency.

Trong đó, đáng chú ý là siêu phẩm nhà ở hạng sang One World Regency của Đất Xanh Miền Trung sở hữu vị trí đắc địa  tâm điểm của 2 thành phố du lịch Đà Nẵng - Hội An tại mặt tiền sông Cổ Cò, cách bãi biển đẹp nhất hành tinh chỉ 500m, liền kề chuỗi resort 5 sao trải dài ven biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn… Dự án được quy hoạch trở thành khu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu tại khu vực Nam Đà Nẵng, với đa dạng sản phẩm là đất nền, biệt thự Anh, Ý, Mỹ cùng với nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu vượt trội, khác biệt với nhiều dự án đã đưa vào vận hành khai thác trước đó.

Đặc biệt, Đất Xanh Miền Trung cam kết mua lại sản phẩm dự án One World Regency từ khách hàng sau 1-2 năm với mức lợi nhuận cam kết từ 7-16%. Khách hàng được ngân hàng đối tác của công ty cho vay đến 50% giá trị sản phẩm, được ân hạn trả nợ 12 tháng lãi suất 0%, thời hạn vay lên đến 25 năm; chính sách thuê villas lên đến 15%, được ở miễn phí 20 đêm mỗi năm...

Với những chính sách linh hoạt trên, siêu phẩm nhà ở hạng sang One World Regency được tin tưởng sẽ là kênh đầu tư an toàn, bền vững; có thời gian hoàn vốn nhanh; thanh khoản tốt, có thể ở hoặc kinh doanh, cho thuê nghỉ dưỡng du lịch, góp thêm một sản phẩm mới cho ngành du lịch Đà Nẵng - Hội An.

;
;
.
.
.
.
.