Ra mắt "Trại huấn luyện lập trình"

.

Vừa qua tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần CodeGym Việt Nam đã ra mắt mô hình cung cấp nhân lực công nghệ thông tin siêu tốc với tên gọi Coding Bootcamp.

Đây là mô hình xuất hiện từ năm 2011 tại Mỹ, với ý tưởng rút ngắn thời gian đào tạo, giảm thiểu chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng đầu ra. Mô hình Coding Bootcamp được Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) khuyến nghị, hỗ trợ áp dụng để phát triển nghề nghiệp cho lao động trẻ tại các nước. Tại Việt Nam, Coding Bootcamp đầu tiên ra mắt chính thức từ năm 2018, đây là mô hình đào tạo của CodeGym đánh dấu một bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo công nghệ thông tin tại Việt Nam. Theo đó, với thời gian 20 tuần, thông qua chương trình đào tạo nghề nhanh, cường độ cao, sát yêu cầu thực tế, người học có thể trở thành lập trình viên chuyên nghiệp và đi làm tại các doanh nghiệp. Với mô hình này, CodeGym hướng tới góp phần đáng kể vào giải quyết cơn khát nhân lực công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.

Tại buổi lễ công bố, bà Bùi Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc CodeGym Việt Nam khẳng định: “CodeGym mang đến giải pháp đào tạo nghề lập trình tối ưu về thời gian, chi phí, bám sát thị trường và kiểm soát được chất lượng nhân lực đầu ra. Với việc ra mắt mô hình đào tạo tại Đà Nẵng, CodeGym đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ cung cấp mỗi năm 1.000 lập trình viên cho các doanh nghiệp tại thành phố”.

Để đào tạo thành công các học viên ít hoặc không có nền tảng công nghệ, CodeGym đầu tư bài bản cho hoạt động nghiên cứu, phát triển và xây dựng chương trình học riêng phù hợp với đặc điểm người học theo các trình độ khác nhau và yêu cầu thực tế của doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua công nghệ giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin, lộ trình học tập và huấn luyện được cá nhân hóa đến từng học viên thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại, các huấn luyện viên và giảng viên kèm 1-1 trong 100% thời gian đào tạo. Hiện nay, CodeGym Việt Nam với hệ thống cơ sở đào tạo và tuyển sinh tại các thành phố lớn trên toàn quốc như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, góp phần không nhỏ trong việc cung cấp nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho thị trường Việt Nam trong tình hình mới.

P.V

;
;
.
.
.
.
.