Đi tìm giải pháp chuyển đổi kinh doanh online hiệu quả cao

.

Đâu là lý do thuyết phục khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư vào việc chuyển đổi sang kinh doanh online và tiếp thị online sao cho hiệu quả?

Kinh doanh online đang là xu hướng. (Nguồn: Internet).
Kinh doanh online đang là xu hướng. (Nguồn: Internet).

Chuyển đổi sang kinh doanh online là xu thế…

Khách hàng là tài nguyên quan trọng với sự phát triển của một doanh nghiệp. Khi khách hàng của họ thay đổi thị hiếu hay cách mua hàng, chắc chắn doanh nghiệp phải tìm cách để mình được người tiêu dùng nhìn thấy và quan tâm nhiều hơn, dẫn đến việc họ bắt đầu tăng cường xuất hiện trên internet.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc chuyển đổi các hình thức tiếp thị và quan tâm hơn đến kinh doanh online. Song song với việc chuyển đổi theo xu hướng, các doanh nghiệp hiểu được kinh doanh online hiệu quả có ý nghĩa rất lớn đối với việc duy trì khả năng tồn tại của họ trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài.

Nhìn chung, làn sóng chuyển đổi và số hóa bắt đầu từ các doanh nghiệp lớn với tiềm lực lớn mạnh, song chúng đã và đang dần kéo theo nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ khác. Đây chắc chắn không phải là xu hướng nhất thời, bởi chừng nào internet vẫn còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống con người, việc quảng bá trên internet và kinh doanh online hiệu quả vẫn đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Lợi ích nhận được khi chuyển đổi offline sang online

3 hình thức marketing online mà doanh nghiệp hiện nay chú trọng nhiều nhất đó là tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội (điển hình là Facebook), cung cấp nội dung trên chính website của doanh nghiệp và SEO website – đưa trang web lên những thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm Google. Đây là 3 kênh tiếp thị trực tuyến cơ bản nhất giúp tạo nền móng cho việc triển khai chuyển đổi toàn diện từ offline sang online của doanh nghiệp trong tương lai.

Trong số các mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay, Facebook là nền tảng có lượng người sử dụng cao và tăng một cách ổn định. Mạng xã hội này cũng cung cấp nhiều tính năng giúp doanh nghiệp quản lý và triển khai tốt các chiến dịch tiếp thị của mình. Với Facebook, doanh nghiệp không chỉ tạo Fanpage và bán hàng trực tuyến mà còn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị hướng đến xây dựng hình ảnh và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Nếu Facebook là kênh marketing giúp doanh nghiệp hướng đưa sản phẩm của mình đến với cộng đồng người tiêu dùng và kinh doanh online hiệu quả, website lại là đầu não đại diện cho sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp. Website không phải tiêu chí hàng đầu để thuyết phục khách hàng mua hàng của một thương hiệu, song nó là tiêu chí mà người tiêu dùng có xu hướng dùng để “phân loại” một thương hiệu, công ty chuyên nghiệp và uy tín.

Thêm vào đó, các website doanh nghiệp đều góp phần không nhỏ vào sự thành công của các chiến dịch quảng bá online nếu bản thân doanh nghiệp biết tối ưu trang website và kết hợp tiếp thị đa kênh.

Xây dựng hệ thống bán hàng online (Nguồn: internet).
Xây dựng hệ thống bán hàng online (Nguồn: internet).

So với các hình thức quảng cáo trực tuyến, SEO website không phổ biến bằng và không đem giúp việc kinh doanh online hiệu quả trong thời gian ngắn. Tuy nhiên đó cũng là lý do mà doanh nghiệp càng nên quan tâm đến hình thức marketing này.

Không phổ biến đồng nghĩa với cạnh tranh thấp. So sánh với các ngành kinh doanh có độ cạnh tranh cao, SEO website ở những ngành hàng mà SEO chưa quá phổ biến sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi thế cao hơn. Hầu hết các kết quả nằm ở trang nhất Google đều thuộc về các website tồn tại từ lâu và bắt đầu với SEO từ rất sớm. Vì vậy, trong cuộc đua này, người bắt đầu càng sớm thường sẽ càng có lợi thế cao hơn.

Chuyên gia nhận định gì về xu hướng kinh doanh online hiện nay?

Ông Sang, CEO của đơn vị cung cấp dịch vụ truyền thông TMS chỉ ra rằng: “Kể cả khi chuyển đổi sang kinh doanh online và tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, nhiều doanh nghiệp nhỏ vẫn gặp trở ngại dẫn đến kinh doanh không hiệu quả như mong đợi”.

Ông Trần Quang Sang - CEO TMS marketing.
Ông Trần Quang Sang - CEO TMS marketing.

Ông Sang cho rằng, các doanh nghiệp đã nhận biết rõ về lợi ích của kinh doanh online nhưng cách tiếp cận xu hướng này của họ chưa thỏa đáng. Kết quả này đến từ việc họ thiếu chuyên môn và kiến thức để khai thác những lợi ích mà các kênh marketing online mang lại. Vì vậy, để số hóa hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh online hiệu quả nói riêng, các doanh nghiệp cần đầu tư lâu dài vào đào tạo nhân lực marketing, hoặc lắng nghe và tìm kiếm giải pháp từ các chuyên gia.

Tin vui là dường như doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp nhỏ đều đang hướng đến chuyển đổi từ tiếp thị offline sang hình thức tiếp thị và kinh doanh online – xu thế tất yếu của thời đại mới. Để cạnh tranh, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn cách chuyển đổi và số hóa một cách chắc chắn và bền vững, bắt đầu với mạng xã hội Facebook, xây dựng website và SEO website lên những thứ hạng cao.

Công ty TNHH Truyền thông TMS

MST: 0401669616

Địa chỉ: 669 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Hotline: 0826.52.1234

Website: tmsol.vn

 

;
;
.
.
.
.
.