Các dấu hiệu nhận biết công ty lừa đảo định cư Canada

.

Nhu cầu định cư Canada ngày càng gia tăng kéo theo các công ty giả danh tư vấn định cư hoặc xuất khẩu lao động sang đất nước lá phong làm việc và sinh sống cũng mọc lên như nấm. Vậy làm thế nào để nhận biết được các công ty lừa đảo định cư Canada để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”?

Người đại diện không công khai danh tính trên website hay các ấn phẩm khác

Thông thường các công ty di trú định cư Canada sẽ có người đại diện với hình ảnh và thông tin rõ ràng trên các kênh truyền thông để khẳng định chất lượng dịch vụ của mình. Trái lại, các công ty lừa đảo sẽ rất ngại việc công khai toàn bộ thông tin nêu trên, vì thế mà từ khâu tư vấn đến khâu ký kết hợp đồng đôi khi bạn sẽ chỉ làm việc với những tư vấn viên thiếu kinh nghiệm về quy trình, thủ tục, yêu cầu để định cư Canada.

Không đầu tư website

Dấu hiệu đầu tiên để nhận định công ty lừa đảo định cư Canada chính là website không được đầu tư, các thông tin khá hời hợt và sơ sài. Đặc biệt, các thông tin về dịch vụ, điều khoản, điều kiện, địa chỉ liên hệ,... đều trình bày không rõ ràng, minh bạch. Thậm chí, nhiều công ty còn không có website riêng để cung cấp những kiến thức hữu ích và hỗ trợ khách hàng chu đáo.

Không đăng ký kinh doanh

Một công ty không đăng ký kinh doanh, không xác định rõ địa chỉ trụ sở ở đâu, người đại diện là ai, cách thức hoạt động như thế nào thì chắc chắn không thể đảm bảo uy tín và chất lượng. Đặc biệt, hãy chú ý xem công ty có mã số thuế hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh hay không. Nếu không có thì bạn nên tránh xa vì khả năng cao đây là một công ty lừa đảo định cư Canada.

Quy trình làm việc thiếu chuyên nghiệp

Các công ty kém uy tín, hoạt động không chuyên nghiệp cũng là một trong những dấu hiệu để bạn nhận biết có lừa đảo định cư Canada hay không? Bạn có thể căn cứ vào các biểu hiện cụ thể như sau:

- Tư vấn, đề xuất các chương trình định cư Canada không phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và khả năng tài chính của ứng viên.

- Thời gian thụ lý chậm, không thông báo rõ tình trạng của hồ sơ, tư vấn không đúng trọng tâm, chỉ chăm chăm thu tiền của khách hàng.

- Khi ký kết hợp đồng thông qua chương trình diện tay nghề chỉ thấy tên công việc chứ không cung cấp rõ công ty làm việc, địa chỉ ở đây, yêu cầu công việc như thế nào, mức lương thưởng ra sao, chế độ đãi ngộ…

Bị người dùng đánh giá thấp

Để tránh không phải dính vào các chương trình định cư Canada lừa đảo bạn nên tìm hiểu thật kỹ mức độ uy tín và chất lượng của công ty tư vấn thông qua những đánh giá thực tế của khách hàng trước đấy. Bạn có thể tìm kiếm thông tin của đơn vị môi giới thông qua Facebook, Google, Youtube... và xem các phản hồi về dịch vụ có tốt hay không. Nếu có nhiều ý kiến đánh giá tiêu cực thì nên xem xét và tìm địa chỉ khác uy tín, đảm bảo hơn.

Cách bảo vệ bản thân khỏi lừa đảo định cư Canada

Để bảo vệ bản thân khỏi những công ty lừa đảo định cư Canada, bạn cần chú ý một số điều dưới đây:

- Tìm hiểu thật kỹ các chương trình để lựa chọn cho mình phương án định cư phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và khả năng tài chính.

- Xác thực thông tin về người đại diện hợp pháp và luật sư cho hồ sơ của mình.

- Tìm hiểu rõ về các công ty tư vấn, đảm bảo mọi quy trình, thủ tục đều minh bạch, chuyên nghiệp, mang đến cho khách hàng lợi ích thiết thực chứ không phải chỉ chăm chăm thu tiền phí hợp đồng.

Định cư Canada được xem là quyết định quan trọng ảnh hưởng đến tương lai của bạn và gia đình mình sau này. Do đó, cần xem xét, cân nhắc thật kỹ để không bị dính vào các công ty lừa đảo định cư Canada.

Nếu bạn có nhu cầu làm việc, học tập và sinh sống tại đất nước lá phong hãy liên hệ trực tiếp với ALLY - đơn vị chuyên tư vấn và thụ lý hồ sơ định cư Canada uy tín. Với hơn 15 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ luật sư tư vấn có trình độ chuyên môn cao, sở hữu giấy phép ICCRC tại Canada, ALLY sẽ giúp bạn đưa ra các giải pháp định cư an toàn, đáng tin cậy với chi phí hợp lý.

Nhận tư vấn miễn phí thông qua:

- Địa chỉ: Văn phòng 2, tầng 8, tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

- Hotline: 028 9998 9988

- Website: https://aiic.vn

- Facebook: https://facebook.com/allytuvandautudinhcu

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích