Subhomes.vn: Công ty dịch vụ địa ốc hơn 79 năm tận tâm vì khách hàng

.

Những ngày đầu đông Hà Nội, chúng tôi có dịp phỏng vấn ban điều hành của Subhomes.vn, nền tảng dịch vụ địa ốc tận tâm vì khách hàng, về triết lý hoạt động, về mục tiêu tồn tại hơn 79 năm vô cùng thú vị và khác biệt.

Nhớ lại những ngày đầu xây dựng Subhomes.vn, sự kiện nào, khoảnh khắc nào khiến anh nhớ mãi anh Minh Quân?

Rất nhiều điều đáng nhớ vì Subhomes.vn được thành lập đúng giai đoạn Covid 19 vì thế rất khó quên những buổi họp online, đào tạo online đều là những việc trước đây chúng tôi chưa bao giờ trải nghiệm.

Tiếp đến là mỗi sáng thứ Bảy khi đi làm trên văn phòng rất bồi hồi khi cả công ty cùng nhau hát quốc ca và đọc lời tuyên thệ với nghề. Nghi thức trang trọng tôn vinh các tiền nhân đã hy sinh vì đất nước, tôn vinh đạo của nghề sẽ đi cùng các cộng sự Subhomes định hướng chúng tôi đến sự trung thực, chính trực và khát vọng đổi thay.

Thưa anh Minh Quân, tôi rất tò mò muốn hiểu rõ, vì sao anh và các cộng sự lại hướng đến 79 năm mà không phải là con số khác?

Xây dựng Subhomes.vn với tầm nhìn dài hạn là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến ngay từ khi thành lập vì thế con số 79 cũng dễ hiểu nhỉ, từ đó chúng tôi có chiến lược rõ ràng tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp các nền tảng về văn hóa doanh nghiệp, công nghệ quản trị và công nghệ dữ liệu lớn.

Anh Minh Hiếu - đồng sáng lập Subhomes.vn, điều gì ở Subhomes.vn đến giờ anh thực sự hài lòng?

Tôi thực sự vui và hạnh phúc vì những triết lý, nguyên tắc kinh doanh dựa trên sự chính trực, tử tế đã và đang thấm trong từng cộng sự của Subhomes.vn. Rất khó khăn, rất gian nan và thử thách nhưng thực sự đến giờ chúng tôi đã làm được.

Thưa anh Minh Hiếu, điều hành xây dựng một công ty có mục tiêu tồn tại 79 năm có khác những gì lúc mới bắt đầu? Thách thức gì lớn nhất anh đã từng gặp?

Thách thức lớn nhất là chúng tôi kiên định với tuân thủ pháp luật ngay từ đầu vì thế chúng tôi không thể telesales, email marketing để có khách hàng. Ngoài ra thách thức tiếp theo là truyền cho các cộng sự niềm tin vào sự tử tế, chính trực sẽ mang đến thành công bền vững vì ngành bất động sản cám dỗ thành công ngay, thành công sớm là rất lớn.

Là cộng sự đầu tiên tham gia cùng Subhomes.vn, điều gì chị tâm đắc nhất ở công ty chị Minh Anh?

Đó là tôi được "làm người". Tôi nghĩ sẽ nhiều người buồn cười với câu trả lời này. Nhưng đó là điều tôi tâm đắc nhất khi làm việc tại Subhomes đấy.

Đầu tiên, tôi được là "người làm việc" chứ không phải cái máy. Cái máy thì sẽ được lập trình, chỉ việc ấn công tắc và làm việc. Còn ở Subhomes tôi được nêu ý kiến, được hỏi ý kiến, được lắng nghe ý kiến.

Thứ hai đó là tôi được học, được suy nghĩ, tôi chợt nhận ra, lâu rồi tôi không suy nghĩ, đã từ lúc nào mà tôi lại làm việc mà chả tính toán, cứ lặng lẽ làm, hoàn thành là được, không thèm quan tâm đến cảm nhận của bản thân ra làm sao, sợ nêu ý kiến như thế nào...

Thứ ba, tôi đang dần tìm lại chính mình. Trước đây tôi là người khá quan tâm đến bản thân, từ vóc dáng, da dẻ, đầu tóc, quần áo. Bản thân từ nhỏ mẹ tôi đã dạy, làm gì thì làm, ra ngoài đường là phải chỉn chu. Đợt gần đây tôi chợt nhận ra mình khác xưa nhiều quá, xuề xòa hơn, úi xùi hơn, thậm chí bỏ bê bản thân. Trải qua một số biến cố, rồi cuộc sống khó khăn hơn dường như khiến tôi đánh mất "phong thái" vốn có.

Chị tham gia công ty khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở HN, làm việc rồi nghỉ làm online, đi qua những tháng ngày đó, điều gì để lại cho chị Minh Anh nhiều tự sự nhất?

Tôi cũng không biết nó có được gọi là tự sự không. Nhưng điều mà tôi chắc sẽ không quên trong giai đoạn đó, chính là buổi đầu tiên tham gia đào tạo các cộng sự F2, rồi F3. Lúc đầu tôi khá lo lắng, sau buổi đầu tiên đó, tôi cảm thấy tương lai mình sẽ phải có trách nhiệm hoàn thiện mình hơn, cố gắng giữ vững tôn chỉ của công ty, kiểu mình phải có trách nhiệm làm gương cho các cộng sự thế hệ F2, F3…Fn.

Chị Minh Châu - cộng sự trẻ nhất công ty, điều gì ở Subhomes.vn thực sự làm chị Minh Châu hạnh phúc mỗi ngày khi đến công ty làm việc?

Ở Subhomes mọi thứ đều rất tuyệt vời! Từ cộng sự đến cách ban điều hành quản lý, quan tâm chúng tôi. Ở đây chúng tôi làm các công việc như nhau không phân chia cấp bậc, được tôn trọng ý kiến cá nhân và tập thể sống hòa đồng, giúp đỡ nhau tận tình.

Tôi nhận ra mình sẽ không để 8 tiếng trôi qua vô ích. Đi làm không chỉ kiếm tiền mà chúng tôi còn được học hỏi, được đào tạo bồi dưỡng bản thân - đây là những thứ mà không thể mua được.

30 năm nữa nhìn lại, chị Minh Châu muốn mình sẽ để lại di sản gì cho các thế hệ sau của chị ở Subhomes.vn?

30 năm nữa nhìn lại, tôi muốn những người cộng sự trẻ thế hệ sau tự hào về Subhomes.vn. Bởi vì những điều mà chúng tôi đang làm hôm nay không chỉ thay đổi cách nhìn của mọi người về ngành địa ốc mà còn thay đổi cả các thế hệ sau này. Những người trẻ tuổi sẽ tự hào khi nói về công ty của họ. Nơi mà họ được đào tạo, được cống hiến, sáng tạo và phát triển theo cách mà họ muốn.

Gửi đến khách hàng, đến các cộng sự, độc giả, anh, chị muốn nhắn nhủ điều gì?

Chúng ta hãy luôn tử tế với chính mình, với cộng sự và khách hàng vì một ngày không xa xã hội mình sẽ văn minh và thịnh vượng. Chúng tôi rất vui vì được chung tay đóng góp cho những điều tốt đẹp đó thành hiện thực trên quê hương mình.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích