Với rèm cửa sổ thì nên giặt khô hay giặt nước?

.

Rèm cửa sổ ngoài giúp cản ánh sáng, ánh nắng thì còn là vật dụng góp phần trang trí không gian căn phòng nhà bạn. Tuy nhiên, vì rèm thường để bên cửa sổ nên dễ bị bám bụi bẩn và có khi cả màng nhện, thế nên bạn cần phải vệ sinh.

Rèm cửa sổ đẹp mắt, hiện đại.
Rèm cửa sổ đẹp mắt, hiện đại.

Vậy khi làm vệ sinh thì với rèm cửa sổ nên giặt khô hay giặt ướt? Câu hỏi này của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ở bài viết dưới đây.

Khi Giặt rèm cửa sổ bạn đều có thể đem đi giặt. Nhưng để chọn lựa giặt khô hay giặt ướt thì còn phải tùy thuộc vào chất liệu rèm nhà bạn.

Những loại rèm cửa sổ nên giặt nước

Rèm cửa làm từ vải polyester có thể giặt nước.
Rèm cửa làm từ vải polyester có thể giặt nước.

Khi làm vệ sinh rèm bằng cách giặt bằng nước thì đây sẽ là phương pháp giúp  đảm bảo rằng rèm được làm sạch tối ưu nhất. Tuy nhiên, khi giặt rèm bạn cần phải lưu ý không phải loại vải rèm cửa sổ nào cũng thích hợp để giặt với nước. Trước khi giặt rèm cửa, bạn cần tiến hành kiểm tra và phân loại những chất liệu nào có thể giặt với nước để đảm bảo độ bền  cũng như tính thẩm mỹ của rèm.

Trong các dòng chất liệu làm rèm thì các chất liệu rèm sau bạn có thể giặt bằng nước đó là chất liệu sợi polyester, đây là chất liệu sợi có độ co thấp và tương đối bền, bạn có thể giặt nhiều lần mà không làm biến dạng rèm.

Khi giặt rèm bằng nước với máy giặt hãy nhớ tháo hết các nút cài trước khi cho vào máy, tìm hiểu kỹ các đặc tính kỹ thuật của chất liệu của rèm để chọn chế độ giặt phù hợp.

Những loại rèm cửa sổ nên giặt khô

Rèm cửa bằng vải nhung thì nên giặt khô.
Rèm cửa bằng vải nhung thì nên giặt khô.

Phương pháp giặt khô thường được áp dụng cho các loại rèm là từ các chất liệu vải đặc biệt, giúp tránh được tình trạng khi thường xuyên giặt rèm bằng nước sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của rèm và làm mất thẩm mỹ của bộ rèm như:

Những bộ rèm cửa sổ làm bằng chất liệu vải thô, vải gấm hay vải nhung. Vì khi bạn giặt chúng với nước thường xuyên sẽ làm cho các liên kết của vải bị tách rời làm mủn vải, hay như vải nhung thì sẽ mất đi lớp tuyết trên bề mặt gây mất thẩm mỹ, giảm tuổi thọ của bộ rèm.

Phương pháp này sẽ giúp bạn tránh được điều đó, tuy nhiên, trong quá trình giặt khô vải sẽ hơi bị co lên một chút do sử dụng dung môi để làm sạch vết bẩn chứ không dùng nước. Và điều này sẽ được khắc phục nhờ có thiết bị làm là phẳng để giúp rèm của bạn trở nên phẳng phiu và quay lại như lúc đầu.

Ở bài viết trên chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc với rèm cửa sổ thì nên giặt khô hay giặt ướt. Hy vọng qua bài viết bạn có nhiều thông tin để biết được loài rèm nhà mình nên chọn phương án giặt nào là phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hãy liên hệ với https://vesinhnhaviet.net/ thông qua Hotline: 0903 429 012 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ bạn.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích