Mách bạn cách đặt bàn thờ Thần Tài để rước tài đón lộc trong năm mới

.

Bàn thờ Thần Tài  không phải là điều đơn giản. Nó ảnh hưởng đến tính phong thủy và quyết định đến tài lộc trong gia đạo của bạn.

Đặt bàn thờ Thần Tài như thế nào mới đúng? Cần lưu ý điều gì đối với việc đặt bàn thờ ông Thần Tài để hút lộc cũng như sự may mắn trong gia đạo? Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để bạn có được sự lựa chọn chuẩn phong thủy nhất với việc bày trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa.

Ông Địa Thần Tài là ai?

Trước khi tìm hiểu xem cách thờ ông Thần Tài và Ông Địa như thế nào thì bạn cần phải biết đây là ai. Theo quan niệm dân gian, Thần Tài chính là vị thần trông coi tiền bạc và mang đến tài lộc cho gia chủ. Ông Địa là vị thần cai quản gia đạo.

Việc thờ cúng 2 vị thần này cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng độc đáo của người Việt. Ngoài ra, Thần Tài Thổ Địa thường được thờ chung với nhau với mong muốn mang đến tài lộc và sự bình an trong gia đạo. Hiện nay, có nhiều nhà lập bàn thờ Thần Tài có 3 ông gồm : Thần Tài, Thổ Địa và Thần Phát.

Cách đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đúng phong thủy

Bàn thờ ông Địa, ông Thần Tài phải được đặt ở dưới đất. Đó có thể là góc nhà hay ở góc phòng khách với mặt hướng ra ngoài. Tuy nhiên, bạn không được đặt bàn thờ 2 ông ở dưới cầu thang để tránh bị phạm thượng.

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài cũng nên chọn những nơi có tầm nhìn bao quát rộng để mang đến may mắn cho gia chủ. Thường thì vị trí được lựa chọn phổ biến nhất là phòng khách.

Nên chọn vị trí thoáng đãng, có tầm nhìn rộng để đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa
Nên chọn vị trí thoáng đãng, có tầm nhìn rộng để đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa.

Nguyên tắc đặt bàn thờ 2 ông là chọn hướng tốt, hợp với tuổi và mệnh của gia chủ. Có như vậy mới thu được vượng khí và tài lộc. Ngoài ra, phía sau lưng bàn thờ cần phải có một bức tường vững chắc. Tuyệt đối không được thờ Thần Tài Thổ Địa ở những nơi ô uế như gần nhà vệ sinh, gần vị trí cống rãnh hay những nơi tối tăm... Điều này sẽ ảnh hưởng đến tôn nghiêm của 2 vị thần. Từ đó, tài vận của gia chủ cũng bị giảm sút.

Bàn thờ Thần Tài bày sao cho đúng?

Dù bạn muốn thay ông Địa Thần Tài mới hay lần đầu tiên lập trang thờ cúng 2 vị thần này thì cũng cần tìm hiểu cách bày bàn thờ sao cho hợp phong thủy. Yếu tố này quyết định không nhỏ đến việc gia đạo có được bình an và may mắn hay không.

Hình ảnh Thần Tài và Ông Địa nhìn từ bên ngoài vào sẽ là Thần Tài bên trái và Thổ Địa bên phải. Phía sau 2 ông là tấm bài vị hay tấm giấy đỏ. Bàn thờ cũng sẽ bày 3 hũ gồm: muối, gạo và nước. 3 hũ này tượng trưng cho lời cầu mong ấm no và sẽ được thay mới vào dịp cuối năm. Bát nhang được đặt ở giữa bàn thờ. Khi thờ Thần Tài Thổ Địa, bạn cũng cần bày 5 chén trong khay theo ý nghĩa của Ngũ Hành.

Cần chú ý cách bài trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa hợp phong thủy.
Cần chú ý cách bài trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa hợp phong thủy.

Ngoài ra, nhiều nhà còn đặt thêm Cóc ngậm tiền vào ở bên trái bàn thờ để tăng tính phong thủy và hút tài đón lộc. Buổi sáng, mặt Cóc sẽ được quay ra ngoài. Buổi tối sẽ quay vào trong. Cùng với đó, phía bên phải bàn thờ sẽ đặt thêm một bát nước “Minh Đường Tụ Thủy”. Ý nghĩa của bát nước này chính là giữ cho tiền bạc trong nhà không bị trôi ra ngoài. Theo đó, bát nước này sẽ có nước và những bông hoa rải trên bề mặt .

Những điều quan trọng cần lưu ý khi lập bàn thờ Thần Tài

Thờ Thổ Địa Thần Tài cần lưu ý nhiều vấn đề để có thể đảm bảo mang đến tài lộc cho gia đạo.

- Luôn giữ bàn thờ sạch sẽ.

- Chọn mua tượng Thần Tài Thổ Địa có màu sắc tươi tắn, thần thái vui vẻ để mang đến điều tốt đẹp.

- Khi mua tượng về cần dùng nước lá bưởi để tẩy uế tượng.
- Hoa quả dùng để thờ cúng Thần Tài phải là đồ thật, tươi ngon. Tuyệt đối không dùng hoa quả nhựa để cúng sẽ mất lộc.

- Bạn có thể chọn lập bàn thờ 2 ông, 3 ông hay thờ Địa Thần Tài 4 ông tùy theo mong muốn, điều kiện của mình.

- Nếu chọn tủ thờ ông Địa thần Tài nên chọn loại làm từ gỗ cao cấp để có được chất lượng tốt, độ bền dài lâu. Tốt nhất là chọn màu bàn thờ hợp với mệnh gia chủ để có được sự tương hợp và hỗ trợ tài lộc dồi dào nhất.

- Lưu ý, chỉ nên thay bàn thờ Thần Tài Thổ Địa mới khi bàn thờ bị hư hỏng hay nứt gãy. Điều này không được các chuyên gia phong thủy khuyến khích vì nó sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, bình an của gia đạo.

Có thể thờ 2 ông hay 3 ông Thần Tài Thổ Địa đều được.
Có thể thờ 2 ông hay 3 ông Thần Tài Thổ Địa đều được.

Có thể nói, việc lập bàn thờ Thần Tài như thế nào, cách bày trí ra sao và nên thờ 2Thần Tài Thổ Địa hay 3 hoặc 4 ông cũng cần được cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn muốn thờ 4 ông có thể đến với Đồ thờ Hải Minh để được tư vấn, hỗ trợ chu đáo nhất. Đây là địa chỉ chuyên cung cấp đồ thờ cúng có uy tín, thâm niên để bạn yên tâm lựa chọn.

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích