Cần biết

Có nên cho trẻ dùng sữa non bên ngoài? Tiêu chí chọn sữa non tốt nhất cho bé

08:43, 06/05/2022 (GMT+7)

Trước tình trạng xu hướng cho con dùng sữa non bên ngoài ngày càng phổ biến, nhiều mẹ tỏ ra khá băn khoăn khi không biết có cần thiết phải bổ sung sữa non cho bé từ nguồn khác ngoài sữa mẹ hay không? Và những bé nhẹ cân, biếng ăn, hay ốm vặt thì nên bổ sung sữa non nào?

Vậy, hôm nay https://camnangdepkhoe.com/ sẽ review sữa non tốt nhất cho bé tăng cân, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Sữa non cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là gì?

Sữa non tên gọi tiếng Anh là Colostrum, là những giọt sữa đầu tiên của cơ thể người mẹ tiết ra trong khoảng 48h sau khi sinh con. Sữa non có màu vàng nhạt, đậm đặc và kết dính, đặc biệt có chứa hàm lượng dinh dưỡng và khoáng chất quý giá.

Sữa non tiết ra từ cơ thể người mẹ luôn là tốt nhất và không có nguồn sữa hay nguồn dinh dưỡng nào có thể thay thế. Nhưng khi hàm lượng sữa non được tiết ra từ người mẹ lại là quá ít và không thể nào đáp ứng được đủ nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sữa non công thức được lấy nguồn từ những chú bò sạch, chăn thả tự nhiên.

Sữa non công thức được sản xuất dựa trên các thành phần dưỡng chất trong sữa non của mẹ, do đó có thể giúp trẻ bổ sung được nhiều nguồn dưỡng chất cho bé

Trong thành phần sữa non công thức cũng được cân đối đầy đủ dưỡng chất cần thiết, hoàn toàn không chứa chất bảo quản và chất tạo mùi. Là giải pháp thay thế tốt nhất cho con yêu khi nguồn sữa của mẹ không đủ.

2. Có nên cho trẻ dùng sữa non bên ngoài?

Như mình đã nói ở trên, sữa non công thức được sản xuất dựa trên các thành phần dưỡng chất trong sữa non của mẹ, do đó có thể giúp trẻ bổ sung được nhiều nguồn dưỡng chất cho bé. Tuy nhiên, không một sữa non công thức nào có thể sánh bằng sữa non của người mẹ.

Trong một số trường hợp, người mẹ vẫn được khuyến khích bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh từ các nguồn bên ngoài.

- Mẹ trót vắt bỏ sữa non: Có khoảng 42% người mẹ Việt lầm tưởng sữa non không tốt nên đã vắt bỏ, đây là một việc làm vô cùng lãng phí. Khi không được tiếp nhận dinh dưỡng và kháng thể từ sữa non tự nhiên, trẻ có thể dễ ốm vặt, đề kháng kém.

- Bé đã được bú sữa non nhưng hay ốm vặt, chậm lớn: Có thể do sữa mẹ chưa đảm bảo chất dinh dưỡng (do mẹ ăn uống thiếu chất, mẹ giảm cân chưa khoa học), mẹ bị mất sữa, tắc sữa nên không đủ sữa cho con bú.

- Khi trẻ được 6 tháng tuổi trở lên: Theo các nghiên cứu, trong sữa mẹ có 3 yếu tố IgG, IgA, IgM rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh, giúp trẻ chống lại sự nhiễm trùng và các bệnh mãn tính ngoài môi trường. 3 chất này có rất nhiều trong sữa non tự nhiên, giảm dần trong sữa trưởng thành và gần như cạn kiệt khi bé được 6 tháng tuổi. Lúc này, mẹ nên xem xét cho bé dùng thêm sữa non công thức để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho con.

3. Tiêu chí chọn sữa non cho bé tốt nhất

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa non khác nhau tùy theo điều kiện kinh tế của khách hàng. Tuy nhiên để lựa chọn được loại sữa non tốt nhất cho bé bạn cần tham khảo một số tiêu chí như:

- Ưu tiên lựa chọn sữa non sản xuất từ động vật

Sữa non từ động vật như dê, bò, ngựa có số lượng nhiều hơn hẳn và có tác dụng gần giống như sữa non của mẹ. Vì vậy khi lựa chọn sữa non, bạn nên lựa chọn loại sữa có nguồn gốc động vật để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ.

- Kiểm tra thành phần sữa non

Khi lựa chọn sữa non cho bé, bạn cần kiểm tra thành phần sản xuất có chất nào bị dị ứng với con yêu của mình không. Bên cạnh đó, loại sữa có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan là dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế táo bón mà bạn nên lựa chọn.

- Chọn sữa non cho bé theo độ tuổi

Tùy theo mỗi giai đoạn phát triển của trẻ mà có chế độ dinh dưỡng khác nhau. Bởi mỗi độ tuổi có sự hấp thu dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ như trẻ 6 tháng tuổi sử dụng sữa non dành cho trẻ 2 tuổi sẽ không thể hấp thụ được.

- Nguồn gốc xuất xứ sản xuất của sữa non

Khi lựa chọn sữa non thì nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rất quan trọng. Hơn nưa, bạn nên mua những nơi uy tín tránh hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa non nớt của bé.

Một trong những sữa non tốt nhất cho bé tăng cân, tăng đề kháng cho bé mà mình sẽ review dưới đây đó là Sữa non tổ yến Goldilac Grow

Sữa non tổ yến Goldilac Grow là một trong những thương hiệu hàng đầu ứng dụng công nghệ Nano lượng tử tiên tiến bậc nhất trên thị trường hiện nay. Công nghệ này giúp phân tách các chất dinh dưỡng trong Goldilac Grow thành kích thước nano siêu nhỏ, dễ hòa tan trong nước và thẩm thấu vào máu nhờ đó mà tăng đến 300% khả năng hấp thu các chất vào cơ thể trẻ. Đặc biệt ở cơ địa trẻ biếng ăn lâu ngày thường kéo theo tình trạng kém hấp thu, hệ tiêu hóa không thể hấp thu triệt để các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Tuy nhiên, nhờ công nghệ Nano lượng tử có trong sữa non tổ yến Goldilac Grow, trẻ sẽ có thể dễ dàng hấp thu tối đa các dưỡng chất, từ đó cho hiệu quả cải thiện biếng ăn, chậm lớn nhanh chóng.

Không chỉ tiên phong đầu tư vào công nghệ, sữa non tổ yến hàng đầu Việt Nam dành riêng cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân Goldilac Grow còn là sản phẩm hàng đầu hiện nay có kết hợp hoàn hảo giữa sữa non tăng cân thế hệ mới nhập khẩu 100% từ Hoa Kỳ và yến sào nguyên chất loại I từ Khánh Hòa cùng rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Sữa non: được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến tại nhà máy APS BioGroup hàng đầu tại Mỹ đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất FDA Hoa Kỳ; giúp giữ được tối đa lượng dưỡng chất quý hiếm - đây là ưu điểm hiếm loại sữa nào đạt được. Do vậy, hàm lượng protein có trong sữa non cao gấp 5-7 lần so với các loại sữa thông thường giúp trẻ tăng cân rất tốt.

Yến sào nguyên chất loại I từ Nha Trang: có giá trị dinh dưỡng rất cao, 18 loại axit amin, 31 nguyên tố khoáng vi lượng giúp cơ thể trẻ tăng cường trao đổi chất và kích thích tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Đạm whey: giúp bổ sung dinh dưỡng, năng lượng, tác dụng thúc đẩy tăng trưởng, tạo đà giúp con tăng cân đều đặn và góp phần tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Chất xơ độc quyền Immune Kmax & lợi khuẩn đường ruột: có tác dụng cải thiện rối loạn tiêu hoá.

4. Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết thêm về có nên cho trẻ dùng sữa non bên ngoài? Tiêu chí chọn sữa non tốt nhất cho bé. Nếu bạn có nhu cầu bổ sung thêm sữa non cho con yêu của mình thì đừng bỏ qua bài viết này.

.