Cần biết

Các phương pháp đơn giản làm giảm độ ồn văn phòng làm việc

15:36, 14/10/2022 (GMT+7)

Tiếng ồn không chỉ làm giảm sự tập trung, giảm hiệu suất công việc, chúng còn trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe con người như giảm thính lực, tăng huyết áp, tim mạch,.. Bởi thế nên việc làm giảm thiểu tiếng ồn ở nơi làm việc là một vấn đề cấp thiết hiện nay.

Dưới đây là những giải pháp làm giảm tiếng ồn văn phòng căn hộ ở nơi làm việc một cách hiệu quả.

Sắp xếp bố cục văn phòng

Việc sắp xếp lại bố cục văn phòng có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cường độ âm thanh trong văn phòng. Chúng ta có thể chia các phòng ban theo các khu vực riêng biệt, việc làm này vừa giúp cho công việc suôn sẻ, hiệu quả hơn, vừa giúp giảm thiểu ảnh hưởng tiếng ồn giữa các phòng ban với nhau.

Cabin cách âm di động

Pod cách âm hay phòng cách âm di động được sử dụng phổ biến ở các văn phòng lớn, các Trung tâm Thương mại, Khách sạn, Nhà hàng và sân bay mang lại tiện ích cho khách hàng cần không gian giao tiếp yên tĩnh như họp, điện thoại… Cabin cách âm di động là những không gian độc lập, tách biệt với các khu vực xung quanh, nó như thể một căn phòng mini an tĩnh giữa chốn ồn ào náo nhiệt.

Ở khu vực văn phòng, Pod cách âm thật sự rất tiện lợi, chúng sẽ có ích cho các cuộc hội họp hay cách ly những âm thanh ồn ào đến từ các cuộc điện thoại. Khi cần tranh cãi hay thảo luận về một vấn đề gì đó, chúng ta cũng có thể vào đó để tránh làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Flexhouse VN “Cabin hay phòng họp di động ngày càng được các văn phòng sử dụng, nhất là các công ty quy mô lớn phải  đàm thoại họp hành ở xa nhiều. Phòng họp di động này mang đến sự riêng tư và chất lượng đạm thoại cao, giúp giao tiếp hiệu quả vượt trội giữa hai đầu cầu đàm thoại nhờ các vật liệu tiêu âm, tán âm và cách âm được thiết kế và trạng bị khoa học cho loại sản phẩm này”

Vách tiêu âm gắn tường

Là một loại sản phẩm mới ra đời trong thời gian gần đây để đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng âm thanh và giảm tiếng ồn cho đời sống sinh hoạt hiện đại của xã hội. Vách khá là tiện lợi khi vừa có thể tiêu âm vừa có thể dùng trong trang trí nội thất.

Thảm trải sàn có khả năng tiêu âm tốt.
Thảm trải sàn có khả năng tiêu âm tốt.

Vách ngăn bàn, khu vực

Như việc sắp xếp lại bố cục văn phòng, một tấm ngăn như một bức bình phong để phân chia các khu vực. Các vách ngăn này hiện nay cũng được làm bằng các vật liệu tiêu âm nên chúng có thể làm giảm tiếng ồn một cách triệt để, tăng khả năng tập trung lên cao nhất cho mỗi một nhân viên công sở.

Tấm tiêu âm dạng treo trần nhà

Treo những tấm tiêu âm lên trần cũng là một cách tốt để vừa trang trí vừa giảm thiểu tiếng ồn khá hiệu quả. Những tấm tiêu âm sẽ hấp thụ âm thanh có tần số lớn xung quanh, mang lại một không gian yên tĩnh hơn mà không tốn một chút diện tích nào ở khu vực đi lại của mọi người.

Chúng rất dễ lắp đặt lại đa dạng nên việc thiết kế sao cho phù hợp với kiến trúc của văn phòng là điều vô cùng đơn giản. Tuy nhiên tùy vào vị trí chúng được lắp đặt so với khu vực bàn làm việc mà khả năng tiêu âm có đạt được hiệu quả tối ưu nhất hay không.

Thảm

Một tấm thảm dày rộng trải trên khắp sàn văn phòng cũng có khả năng giảm bớt âm thanh trong văn phòng làm việc. Sợi vải thường có khả năng hấp thụ một phần tiếng ồn, không chỉ vậy, nó sẽ khiến việc đi lại khẽ khàng hơn, một tấm thảm mềm mại cũng sẽ giúp đôi chân thoải mái hơn.

Đồ nội thất có khả năng tiêu âm

Những bộ ghế sofa hay các băng ghế dài được dệt từ vải tiêu âm hay được gắn thêm vách tiêu âm sẽ có tác dụng rất lớn trong công cuộc giảm thiểu tiếng ồn nơi công sở. Chúng sẽ hấp thụ tạp âm và tiếng ồn, mang đến một không gian không quá kín kẽ mà vẫn đảm bảo sự tập trung ở mức tối đa.

Đặt cây xanh chống ồn

Cây xanh vừa có tác dụng trang trí, vừa có khả năng lọc không khí nên thường được đặt trong môi trường làm việc. Nhưng có một ưu điểm lớn của cây xanh mà ít ai biết và ứng dụng đó là khả năng hấp thụ âm thanh của chúng.

Thiết lập văn hóa đi nhẹ nói khẽ cười duyên cho công ty

Phương pháp này vừa tiết kiệm chi phí lại có hiệu quả tối ưu vô cùng nhưng lại là việc khó thực hiện nhất trong tất cả các phương pháp trên. Ở đây yếu tố con người rất quan trọng nhưng đây lại là yếu tố khó có thể điều chỉnh nhất trong tất cả.

Flexhouse VN là công ty chuyên cung cấp vật liệu giảm ồn cho các công trình thương mại và dân dụng, các giải pháp vật liệu bao gồm vật liệu tiêu âm, vật liệu tán âm và cách âm với đa dạng mẫu mã và chất liệu. Các vật liệu cách âm tiêu âm nhập khẩu chính hãng, chống cháy cấp độ cao, thân thiện môi trường và thiết kế mẫu mã sang trọng đẹp mắt.

Bên cạnh đó, Flexhouse VN có nhiều chính sách hậu đãi, bảo hành chính hãng và tư vấn viên giúp cho việc lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hãy liên hệ với Fanpage Flexhouse hoặc ghé showroom để có thêm thông tin chi tiết.

- Showroom Flexhouse VN

- C27 Park Riverside, 101 Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 0937912255 | 0901342255

- Email: contact@flexhouse.vn / website: www.flexhouse.vn

 

.