Cần biết

Vật tư lưới an toàn ban công gồm những gì? Nên dùng loại lưới nào tốt?

16:05, 29/12/2022 (GMT+7)

Hiện nay nhu cầu xây dựng ngày càng nhiều và càng phát triển mạnh mẽ nhất là những thành phố lớn và đông dân cư như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống lưới bảo vệ an toàn ban công, cửa sổ, lan can, hay cầu thang,... đã là một trong những lựa chọn quen thuộc đối với người dân.Vậy vật tư lưới an toàn ban công gồm có những phụ kiện gì? Vì sao nên lắp lưới an toàn ban công và dùng loại nào thì tốt? Dưới đây là giải đáp chi tiết nhất cho bạn.

Lưới an toàn cho ban công.
Lưới an toàn cho ban công.

Lưới an toàn ban công là gì?

Lưới an toàn ban công là loại lưới được cấu tạo từ những sợi dây cáp mà nói của nó được làm từ inox có độ bền rất cao, đồng thời có khả năng chịu mưa gió, chống oxy hóa, chống rỉ cực kỳ tốt. Bọc bên ngoài của lưới an toàn có chính là nhựa dẻo được làm từ polime etilen không dẫn điện, có khả năng chịu ăn mòn với oxi hóa cao. Khả năng chống thấm nước cũng cực kỳ tốt, chính vì vậy nó ngày càng được ưa chuộng hiện nay.

Vật tư lưới an toàn ban công gồm những gì?

Vật tư lưới an toàn cho ban công gồm 3 phụ kiện chính.
Vật tư lưới an toàn cho ban công gồm 3 phụ kiện chính.

Vật tư lưới an toàn ban công gồm có những phụ kiện gì chính là thắc mắc của rất nhiều người. Lưới an toàn ban công được cấu tạo bởi 3 bộ phận chính đó là: sợi dây cáp bọc nhựa, 2 thanh nhôm định hình và những ốc vít cố định. Cụ thể như sau:

- Sợi dây cáp bọc nhựa: Những sợi dây cáp này có lõi là sợi dây inox với độ bền cao chống oxy hóa, chống rỉ cực kỳ tốt. Bên ngoài nó còn được bọc một lớp nhựa dẻo trong suốt, có khả năng chịu ăn mòn, chống thấm nước và không dẫn điện. Đường kính của những sợi thép này khá nhỏ chỉ khoảng 3mm, chính vì vậy khi nhìn từ xa những sợi lưới này như vô hình giữa không gian.

- 2 thanh nhôm định hình: 2 thanh nhôm này được làm từ hợp kim nhôm cao cấp ốp bề mặt được phủ lớp sơn tĩnh điện màu trắng, vừa an toàn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Phía trên của hai thanh nhôm này sẽ thiết kế sẵn những lỗ để bắt vít cố định và hệ thống bu-lông để siết cáp. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, cũng như việc vệ sinh dễ dàng thì bên ngoài 2 thanh nhôm này sẽ được phủ lớp sơn tĩnh điện sần.

- Ngoài ra trong vật tư lưới an toàn ban công sẽ có những con ốc sáng trăng tròn ren và những vòng đệm màu đen giúp cho những thanh cáp chắc chắn hơn. Khi lắp đặt thì những thanh nhôm cũng sẽ được các con ốc này gắn cố định trên dưới, trái - phải, sau đó mới tiến hành việc luồn những sợi dây cáp của lưới an toàn.

Bên cạnh đó các sợi dây thép vỏ nhựa cục sẽ được đan vào hệ thống thanh nhôm chuyên dụng đồng thời được ốc vít sẵn trên trần nhà và lan can. Điều này để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng hệ thống cửa lưới này.

Tại sao nên lắp lưới an toàn ban công?

Trước kia khi lưới an toàn ban công chưa được phổ biến thì đa số hệ thống ban công của nhà chung cư đều được thiết kế bằng những khung thép to, cứng. Nó không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà chi phí lắp đặt cò khá cao, tốn kém, đồng thời không đảm bảo được sự an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Tuy nhiên khi lưới an toàn ban công xuất hiện, mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật từ vật tư lưới an toàn ban công như:

- Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng, với một không gian kín tuy nhiên vẫn đảm bảo sự thông thoáng và không bị tù túng cho không gian lắp đặt.

- Lưới an toàn ban công phù hợp cấp với nhiều kiểu ban công khác nhau như: ban công thẳng, ban công cong, ban công 2 cạnh, 1 cạnh, ban công bê-tông,.. Tùy vào từng loại ban công mà cách lắp đặt cũng sẽ khác nhau.

- Với thiết kế sợi thép bọc ngoài bằng nhựa mềm an toàn, chống mưa, có khả năng chịu lực lên đến 90kg. Khi có ai đó ngã vào hay cầm phải thì cũng không gây tổn thương gì.

- Mức chi phí lắp đặt lưới an toàn ban công không hề đắt so với những loại ban công khác, thậm chí còn rẻ hơn. Thao tác lắp đặt nhanh gọn, dễ dàng không ảnh hưởng tới thiết kế hạ tầng xung quanh, đồng thời còn mang đến không gian thẩm mỹ.

- Việc thay mới và bảo trì vô cùng dễ dàng, có thể thực hiện trong ngày.

- Lưới an toàn ban công đang là một trong những sản phẩm được những cơ quan phòng cháy, chữa cháy cũng như ban quản lý chung cư khuyến khích sử dụng.

Nên sử dụng loại lưới an toàn ban công nào tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lưới an toàn ban công cho người dùng lựa chọn, tuy nhiên có hai loại phổ biến đó chính là:

- Lưới an toàn inox

- Lưới an toàn cáp thường

Trong đó thì loại lưới an toàn cấp thường có lõi bên trong được làm bằng nhôm, còn cáp inox là loại cáp mà bên trong được làm từ chất liệu inox. Nếu như so sánh về tất cả những tiêu chí như khả năng chịu tải tính thẩm mỹ thay đổi bền thì nơi an toàn các inox là loại người tốt nhất hiện nay. Đây cũng là loại trong nước sản xuất theo tiêu chuẩn ISO với khả năng chịu tải lên đến 90kg.

Bên cạnh đó về tính thẩm mỹ thì lưới an toàn cáp inox có độ sáng bóng hơn. Với lớp nhựa bên ngoài được bọc là nhựa PE không lão hóa, trong suốt và có thể chịu được sự biến dạng hay cong vênh. Hiện nay thì lưới an toàn inox cũng có 2 loại phổ biến, với đường kính khác nhau. Tùy vào nhu cầu của mỗi đơn vị dùng mà lựa chọn loại vật tư lưới an toàn ban công phù hợp nhất.

Công ty Cáp Hòa Phát ngoài lưới an toàn ban công còn cung cấp cáp cầu thang an toàn, chất lượng.

Vui lòng liên hệ thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết:

Công ty TNHH Trang trí nội thất Cáp Hòa Phát

Website: https://caphoaphat.com/

Địa chỉ:

- Hà Nội: Số 2 Đại lộ Thăng Long, nam Từ Liêm, Hà Nội

- Thành phố Hồ Chí Minh: Số 184 Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

- Hotline: 0986 760 362 ; 0901 809 888.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vật tư lưới an toàn ban công gồm những gì? cùng những thông tin liên quan đến sản phẩm. Để có được những thông tin hữu ích nhanh chóng nhất bạn có thể theo dõi trang của chúng tôi. 

.