Các loại panel cách nhiệt tốt nhất

.

Các loại panel cách nhiệt tốt nhất hiện nay là những loại nào? Có nhiều loại tấm panel cách nhiệt được sử dụng rộng rãi và thông dụng ở hầu hết các công trình xây dựng, tuy nhiên có thể chọn loại nào phù hợp cho công trình của mình thì cần phải hiểu rõ chi tiết thông số kỹ thuật của từng loại panel cách nhiệt thì mới có thể đưa ra quyết định chọn loại phù hợp cho công trình của mình.

Cấu tạo một số loại vách panel cách nhiệt tốt nhất hiện nay

- Panel EPS: Được làm từ tấm tôn và lõi xốp EPS, đây là loại có giá mềm nhất, thông dụng nhất và đồng thời cũng dễ sử dụng nhất trong các công trình.

- Panel Rockwool: Là tấm panel rockwool được làm từ sợi đá kết hợp tấm tôn cách nhiệt tạo thành 3 lớp cách âm, cách nhiệt kháng cháy vô cùng hiệu quả.

- Panel Glasswool: Được cấu tạo 3 lớp với nhau: ở giữa là lớp lõi bông thủy tinh và 2 lớp tôn ngoài tạo thành tấm sandwich panel glasswool chống cháy.

- Panel PU: Đây là loại panel cách nhiệt phổ biến nhất với hiệu suất cách nhiệt cao và khả năng cách âm tốt, được dùng nhiều trong các công trình phòng sạch, kho lạnh và trong y tế. Được cấu tạo 3 lớp, đó là lớp lõi xốp PU và 2 lớp ngoài là tôn cách nhiệt.

- Panel PIR (Polyisocyanurate): Đây là loại panel cách nhiệt với khả năng cách nhiệt và cách âm tốt hơn so với loại panel EPS.

Việc chọn loại panel phù hợp cần phải cân nhắc đến yêu cầu kỹ thuật, mục đích sử dụng, chi phí và các yếu tố khác để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của dự án.

So sánh các loại panel cách nhiệt

Để đưa ra quyết định đúng đắn cho việc lựa chọn loại panel nào cho phù hợp với công trình thì nên hiểu rõ từng loại tấm panel để có thể so sánh và lựa chọn loại phù hợp nhất cho dự án. Sau đây cùng so sánh từng loại tấm tôn panel cách nhiệt nhé.

- Ưu nhược điểm panel cách nhiệt EPS: Ưu điểm nổi bật của loại này đó là giá thành rẻ, nguồn nguyên vật liệu dồi dào, dễ dàng thi công, tháo lắp panel, di dời và tái sử dụng tốt. Nhưng ít được dùng trong các công trình trọng điểm và hiệu suất cách nhiệt không tốt bằng panel PU.

- Ưu nhược điểm panel Rockwool: Có khả năng chống cháy tốt, tái chế cao, được dùng nhiều trong các công trình xây dựng quan trọng như phòng sấy, lò sấy, công trình đòi hỏi sự cách nhiệt cao, nhưng trọng lượng nặng, khó khăn trong việc di dời và lắp đặt

- Ưu nhược điểm panel Glasswool: Panel Glasswool được sản xuất từ sợi thủy tinh, được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng cho công trình cách nhiệt và cách âm cao, hiệu quả tốt trong việc chống cháy và giảm tiếng ồn, tính linh hoạt cao, tuy nhiên nó là sợi thủy tinh nên dễ gây ngứa và kích ứng da, không phù hợp công trình kho lạnh, không dùng cho khu vực có độ ẩm cao, dễ bị phân hủy trong thời gian dài

Mỗi loại Panel Cách Nhiệt đều có những ưu và nhược điểm riêng, tuy nhiên tùy vào đặc thù từng công trình và các yếu tố kỹ thuật mà chủ đầu tư nên chọn lựa loại tấm panel cách nhiệt nào phù hợp cho dự án với ngân sách của công trình. Ngoài ra nên cân nhắc vấn đề về địa hình để chọn loại Vách Panel không những tốt mà còn phù hợp.

Giá panel cách nhiệt bao nhiêu?

Giá panel cách nhiệt của từng loại cũng khác nhau chưa kể là khác loại, ví dụ như cùng loại panel EPS nhưng tỷ trọng khác nhau, độ dày xốp, độ dày tôn, hãng tôn khác nhau cũng tạo thành giá khác nhau. Cho nên giá panel các loại khác nhau thì càng có giá khác nhau mặc dù có cùng công năng và ứng dụng.

Sau đây có thể tham khảo giá tấm panel từ thấp tới cao để có thể có sự lựa chọn cân nhắc về tài chính của công trình cho chủ đầu tư, tuy nhiên giá chính xác còn phụ thuộc chi tiết cụ thể bản vẽ từng công trình ở từng thời điểm:

- Giá panel EPS từ 165.000đ - 270.000đ/m2

- Giá panel Rockwool từ 300.000đ - 450.000đ/m2

- Giá panel Glasswool từ 320.000đ - 500.000đ/m2

- Giá panel PU dao động từ 350.000đ - 700.000đ/m2

- Giá panel PIR dao động từ 500.000đ - 700.000đ/m2

Nhà máy panel cách nhiệt - Công ty Cổ phần Panel Việt

Hệ thống nhà máy lớn từ Bắc vào Nam với hệ thống đại lý ở khắp các tỉnh, thành, chúng tôi luôn đem lại sản phẩm panel EPS, panel Rockwool, panel PU, Glasswool... chất lượng, uy tín, giá rẻ, vận chuyển nhanh nhất. Nguồn nhập nguyên vật liệu và mẫu thử nghiệm panel ngăn cháy có chứng chỉ kiểm nghiệm rõ ràng từ cục PCCC đạt chứng chỉ ISO.

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần Panel Việt

Địa chỉ văn phòng:

TP. Hà Nội: VP 3 tầng 2 tòa nhà Tứ Hiệp Plaza, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội

TP. Hồ Chí Minh: Số 34 Xuân Quỳnh, phường Phước Long B, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ nhà máy:

Nhà máy miền Bắc 1: Thôn 3, xã Vạn Phúc, H. Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Nhà máy miền Bắc 2: Khu B, KCN Sông Công 1, P. Bách Quang, TP. Sông Công, Thái Nguyên

Nhà máy miền Nam: Phan Đăng Lưu, Ấp Tân Cang, X. Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 0964.862.525

Website: https://panelviet.vn/

 

 

;
;
.
.
.
.
.