Cần biết

Thuê VPS Việt Nam ở đâu uy tín - chuyên nghiệp - giá rẻ

15:16, 27/07/2023 (GMT+7)

Việc sử dụng máy chủ ảo VPS được xem là giải pháp giúp nhiều tổ chức tối ưu chi phí vận hành. Máy chủ ảo và dịch vụ cho thuê máy chủ ảo là gì? Đâu là địa chỉ cho thuê VPS Việt Nam uy tín hiện nay? Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi trên và đề xuất nhà cung cấp dịch vụ uy tín đến bạn đọc.

Máy chủ ảo VPS là gì?

Máy chủ VPS là một dịch vụ phổ biến chạy trên nền tảng internet. VPS là viết tắt của Virtual Private Server (Máy chủ riêng ảo). VPS là một máy chủ ảo tách biệt với máy chủ chính ban đầu, có cấu hình độc lập, hệ điều hành và RAM độc lập.

Cơ chế hoạt động của máy chủ VPS chính được tạo ra thông qua công nghệ ảo hóa và có thể chứa hàng trăm chỗ ở cùng một lúc.

VPS Việt Nam là máy chủ riêng ảo đặt tại trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, địa chỉ IP là Việt Nam, người dùng có thể truy cập và sử dụng như một máy tính cá nhân thông qua tên đăng nhập và mật khẩu được cung cấp.

VPS dùng để làm gì?

Máy chủ ảo VPS thường được sử dụng làm máy chủ chuyên dụng để vận hành website hoặc môi trường làm việc chung cho các thành viên trong tổ chức.

- Dịch vụ lưu trữ website.

- Phát triển các nền tảng và ứng dụng số đòi hỏi tài nguyên và cấu hình cao.

- Máy chủ hệ thống mail, máy chủ mạng doanh nghiệp.

- Tạo môi trường ảo để lập trình, quét virus, nghiên cứu.

- Cung cấp ứng dụng web hoặc nếu bạn cần một VPS Windows để làm MMO thì cũng có thể chọn VPS Việt Nam giá rẻ vì nó có khả năng tùy biến cao, dễ dàng cài lại hệ điều hành hoặc đổi IP khác khi cần.

VPS hoạt động như thế nào?

VPS là một máy chủ ảo hoạt động như một máy chủ vật lý. Máy chủ là một máy tính chứa các tệp và cơ sở dữ liệu cần thiết cho một trang web. Bất cứ khi nào người dùng muốn truy cập trang web, trình duyệt của người dùng sẽ gửi yêu cầu đến máy chủ, máy chủ này sẽ chuyển các tệp cần thiết đến máy tính của người dùng qua Internet.

Trên thực tế, VPS được ảo hóa dưới dạng một máy con nằm trong một máy chủ vật lý và các tài nguyên riêng của nó được tách biệt khỏi máy.

Các công ty cho thuê VPS cài đặt một lớp ảo hóa trên hệ điều hành máy chủ (OS). Tầng này chia máy chủ thành nhiều phần khác nhau và phân chia riêng từng VPS, cách ly tài nguyên của VPS này với VPS khác trong cùng một hệ thống vật lý. Điều này cho phép người dùng cài đặt hệ điều hành riêng hoặc phần mềm riêng trên VPS của họ.

Vì vậy, khi thuê VPS, bạn có toàn quyền điều hành VPS với quyền quản lý cao nhất. Thực chất công nghệ VPS giống như việc tạo một phân vùng riêng trên máy tính cá nhân của bạn khi bạn muốn chạy nhiều hệ điều hành mà không cần khởi động lại.

Lợi ích của việc sử dụng máy chủ ảo (VPS)

Nhiều khách hàng sử dụng máy chủ ảo vì nhiều ưu điểm của chúng, chẳng hạn như:

- Khách hàng có quyền quản trị cao nhất (administrator/root).

- Hạn chế khả năng bị tấn công cục bộ (local hack).

- Giảm thiểu chi phí thuê máy chủ riêng.

- Dễ dàng tùy chỉnh tài nguyên.

- Bảo mật cao.

- Dữ liệu được lưu trữ và bảo mật không bị mất khi máy chủ gặp sự cố.

- Khách hàng có thể linh hoạt truy cập từ bất kỳ đâu miễn là có kết nối internet.

Dịch vụ máy chủ ảo VPS là gì?

Dịch vụ máy chủ ảo chuyên cung cấp máy chủ ảo, tài nguyên và phần mềm ứng dụng giúp khách hàng giảm chi phí đầu tư máy chủ vật lý (từ thiết bị đến nhân sự).

Đối tượng sử dụng máy chủ ảo VPS

- Các công ty có nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn.

- Doanh nghiệp cần lưu trữ các trang bán hàng, trang thương mại điện tử có lượng truy cập cao.

- Các cửa hàng, tổ chức cần máy chủ ảo để chứa game, nhạc, video, mail...

- Người muốn học tập, nghiên cứu qua máy chủ ảo.

Lợi ích sử dụng dịch vụ máy chủ ảo VPS

Khi sử dụng dịch vụ máy chủ ảo, người dùng sẽ được hưởng những lợi ích sau:

- Tiết kiệm chi phí do không cần mua thiết bị và thuê nhân công vận hành.

- Cài đặt và nâng cấp/hạ cấp tài nguyên mạng đơn giản, nhanh chóng.

- Lưu trữ khối lượng lớn.

- Truy cập và sử dụng linh hoạt.

Đơn vị cho thuê VPS Việt Nam chuyên nghiệp

ZingServer là nhà cung cấp cho thuê máy chủ ảo thuê VPS giá rẻ, Máy chủ vật lý và các dịch vụ SOCKS5, Proxy private,…  Bạn có thể dễ dàng cài đặt và nâng cấp VPS trực tiếp trên giao diện quản lý của ZingServer và toàn bộ quá trình cài đặt diễn ra hoàn toàn tự động.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng trực tuyến 24/7 hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ nhanh chóng thông qua các hình thức live chat phổ biến như Telegram, Zalo, Skype, Messenger.

Tất cả các dịch vụ đều được bảo hành toàn bộ thời gian đăng ký sử dụng và cam kết uptime 99,99% trong điều khoản dịch vụ của ZingServer.

Thông tin liên hệ:

- Trụ sở: Số 23A Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang

- Website: https://zingserver.com

- Facebook: https://www.facebook.com/ZingServer/

- Skype ZingServer: https://join.skype.com/invite/V6oMdrxwId5L

- Telegram ZingServer: https://t.me/zingserver

Trên đây là bài viết chia sẻ địa chỉ cho thuê VPS Việt Nam uy tín để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn.

.