Thông tin - Thị trường

Tiết kiệm hơn 100 triệu đồng nhờ kỹ thuật đặt coil điều trị phình mạch não

15:03, 02/02/2024 (GMT+7)

Vừa qua Bệnh viện Đa khoa quốc tế Cần Thơ (S.I.S Cần Thơ) đã can thiệp kịp thời túi phình mạch máu não cổ rộng bằng kỹ thuật đặt coils đơn thuần, giúp tiết kiệm được chi phí hơn 100 triệu đồng và ngăn chặn kịp thời nguy cơ đột quỵ xuất huyết não.

Đó là trường hợp của chị T.M.V. 36 tuổi tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Chị V. cho biết, thỉnh thoảng chị có đau đầu nhẹ, kèm chóng mặt thông thường triệu chứng rất mơ hồ. Chị cũng từng đi khám sức khỏe tổng quát thông thường nhưng cũng không ra chẩn đoán.

Thông qua chương trình chụp 1.000 ca MRI miễn phí tại S.I.S Đà Nẵng, chị đã đến kiểm tra. Sau gần 15 phút khảo sát với hệ thống máy MRI 3 Tesla các bác sĩ phát hiện chị V. có túi phình động mạch cảnh trong bên phải đoạn động mạch mắt.

Từ kết quả chụp MRI, các bác sĩ tại S.I.S Đà Nẵng cho biết, đây là trường hợp túi phình khá điển hình, cổ khá rộng. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ sẽ thấy có cổ khá rõ, có thể đặt Coils đơn thuần. Đây là phương pháp mà các bác sĩ S.I.S Cần Thơ đã áp dụng  và điều trị thành công khá nhiều trường hợp. Chi phí dự kiến không quá 100 triệu đồng nếu có BHYT.

Sau khi tham vấn từ các bác sĩ, chị V. đã chuyển vào S.I.S Cần Thơ để điều trị. Tại đây, các bác sĩ đã làm được điều mong ước như kế hoạch khi chỉ cần đặt 2 coils đơn thuần túi phình đã được bít kín, tiết kiệm được chi phí khá nhiều so với đặt stent.

“Quá trình nhận điều trị tại S.I.S Cần Thơ tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm với sự chuyên nghiệp và tận tâm của đội ngũ bác sĩ tại đây. Qua trải nghiệm này, tôi muốn chia sẻ với mọi người rằng nếu có điều kiện, hãy thực hiện kiểm tra tầm soát tại S.I.S để đánh giá tình trạng não mạch máu ít nhất một lần”, chị V. chia sẻ.

Để đặt lịch khám, tầm soát sức khỏe tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế S.I.S Đà Nẵng, vui lòng liên hệ hệ thống tổng đài miễn cước 1800.1115 (từ 6h00 – 21h00 tất cả các ngày trong tuần) để được tư vấn & sắp xếp.

DIỆU ĐAN

.