Thông tin - Thị trường

Công nghệ GenAI của Ahamove - Cú hích tăng trưởng ngành ẩm thực Đà Nẵng

10:31, 18/05/2024 (GMT+7)

Từ việc ra mắt dịch vụ xe ôm điện đầu tiên trên thị trường, gia tăng trải nghiệm blockchain và gần đây nhất là AI CHATBOT, Đà Nẵng đang được Ahamove xem là “sân nhà” trong mỗi lần công bố ứng dụng công nghệ mới.

 

Công nghệ mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng

Không phải ngẫu nhiên Đà Nẵng luôn là “ứng cử viên” sáng giá của Ahamove mỗi lần áp dụng công nghệ mới vào trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ logistic. Tại đô thị được ví như “trung tâm công nghệ” của miền Trung, các Khu công nghệ cao, công nghệ thông tin tập trung và 6 khu công nghiệp đang  hiện đang thu hút hơn 500 dự án đầu tư. Trong đó, có hơn 390 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư hơn 32.000 tỷ đồng và gần 130 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD. Đây được xem là tiền đề để Ahamove triển khai thuận lợi các ứng dụng công nghệ mới và nhận được sự quan tâm của cộng đồng logistic.

Giữa tháng 3/2024 Ahamove tiếp tục chọn Đà Nẵng là nơi triển khai phần mềm trợ lý ảo AHA AI CHATBOT. Được biết đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI khi được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage được doanh nghiệp kỳ vọng sẽ hỗ trợ tối đa nhà hàng, quán ăn trong việc giao tiếp với khách hàng, quản lý và lên đơn hàng tự động.

Công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage
Công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage.

Theo chia sẻ của đại diện Ahamove: “GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tốt nhất giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook. Nhờ có lượng thông số lên đến hàng ngàn tỉ, mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng. GPT4 còn giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại, từ đó giúp cải thiện hiệu quả công cụ này trong hoạt động kinh doanh trên Facebook của nhà hàng, quán ăn”.

Bên cạnh đó, GPT4 cũng cho phép các chatbot thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer như đề xuất món ăn, thu thập thông tin đặt đơn... Sau đó chatbot sẽ thu thập các chi tiết đặt món cần thiết như tên món, số lượng, topping đi kèm và ghi chú của khách. Sau đó đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút.

Các đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút
Các đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút.

GPT4 còn được Ahamove nâng cao khả năng của chatbot bằng cách tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể là với API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng. Như vậy, trợ lý ảo của Ahamove sẽ hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7, xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm.

Động lực phát triển bền vững của Ahamove

Đưa công nghệ AI CHATBOT vào hỗ trợ nhà hàng, quán ăn không phải là hoạt động ứng dụng công nghệ đầu tiên của Ahamove trong hoạt động kinh doanh. Trước đó Ahamove đều chọn Đà Nẵng là nơi ra mắt những dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. Có thể kể đến dịch vụ xe ôm điện AhaFast đầu tiên tại Việt Nam (năm 2022) ghi dấu liên kết với VinFast; hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT để ra mắt tính năng Ride To Earn - Xe không khói (năm 2023). Những hoạt động này cho thấy nỗ lực không ngừng của Ahamove nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Do đó quá trình đưa công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển của Ahamove đã được giới chuyên gia đánh giá cao, thúc đẩy doanh số tăng trưởng tích cực.

Ahamove ra mắt dịch vụ AhaFast -
Ahamove ra mắt dịch vụ AhaFast - "Xe ôm điện" đầu tiên tại Việt Nam.

Hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, trở thành ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong tại Việt Nam có lãi - Những cột mốc tăng trưởng của Ahamove đang khiến ngành logistic ngày càng trở nên sôi động hơn trong thời gian qua. Sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, trong thời gian tới doanh nghiệp này sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM và mở rộng ra thị trường khu vực. “Tất cả các hoạt động này được chúng tôi triển khai nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại”, đại diện Ahamove cho biết. 

.