Thông tin - Thị trường

Tác dụng nấm lim xanh với gan nhiễm mỡ và cách dùng uống nấm lim nhiều tốt không?

09:52, 14/05/2024 (GMT+7)

Nấm lim xanh với thành phần polysaccharides cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ và stress oxy thông qua con đường nhắm mục tiêu yếu tố hạt nhân E2 và men heme oxygenase (HO-1). Đái tháo đường tuýp 2 và các bệnh đi kèm, bao gồm béo phì, tăng huyết áp và tăng lipid máu, thường liên quan đến bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Polysaccharide trong nấm lim xanh là một trong những thành phần chính với tính chất chống viêm, chống oxy hóa và bảo vệ gan. Nghiên cứu đã phân tích vai trò của nấm lim xanh trong cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ và cơ chế sinh học của nấm với bệnh gan.

Nấm lim xanh có tác dụng rất tốt với các bệnh về gan.
Nấm lim xanh có tác dụng rất tốt với các bệnh về gan.

Mức độ đường huyết lúc đói, lipid huyết tương, dấu ấn sinh học trong nước tiểu, tích tụ lipid ở gan đã giảm rõ rệt khi được điều trị bằng nấm lim xanh. Ngoài ra, việc sử dụng nấm lim xanh làm tăng hiệu quả của nhiều loại thuốc chống oxy hóa khác nhau như superoxide effutase, catalase và glutathione peroxidase, trong khi nó làm giảm mức độ stress oxy hóa. Những kết quả này chỉ ra rằng nấm lim xanh chống lại tình trạng gan nhiễm mỡ, stress oxy hóa và viêm do tiểu đường tuýp 2 gây ra, cho thấy nấm lim xanh có thể đóng vai trò là một chiến lược hiệu quả trong điều trị gan nhiễm mỡ.

Ngoài tác dụng chống ung thư, điều trị các bệnh về gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, nhiễm độc gan do rượu bia, nấm lim xanh còn giúp hạ huyết áp, giảm mỡ máu. Các dược chất của nấm lim xanh còn được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa và điều trị các bệnh về gan như tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống oxy hóa, chống viêm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Xem thêm: https://www.namlimxanh.com/tac-dung-cua-nam-lim-xanh.html

Tác dụng của nấm lim xanh cũng rất hiệu quả với cao huyết áp, giảm mỡ máu, cân bằng đường huyết, hồi phục các di chứng sau tai biến mạch máu não... Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của nấm lim xanh ngừa và điều trị tiểu đường, cao huyết áp, bảo vệ gan, chống béo phì, chống ôxy hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Cách dùng nấm lim xanh chữa bệnh và tăng cường sức khỏe

Tại sao lại gọi là nấm lim xanh? Trả lời:  Nguồn gốc tên gọi nấm lim xanh được xác định là từ ghi chép của cố giáo sư Đỗ Tất Lợi trong sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” là công trình nghiên cứu hơn 20 năm về các dược liệu cổ truyền được sử dụng ở Việt Nam. Trong cuốn sách này, loại nấm linh chi mọc trên gỗ cây lim xanh mục được xếp vào họ nấm lim, tên khoa học: Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst, Ganoderma Orbiforme, Ganoderma Reishi.

Nấm linh xanh mọc ở đâu? Trả lời: Nấm lim xanh là một loại nấm linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh đã mục trong rừng nguyên sinh. Nấm lim xanh phân bố nhiều ở khu vực Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào, nổi tiếng là nấm lim xanh Quảng Nam, được biết đến trong y học cổ truyền từ hàng nghìn năm trước về mức độ quý hiếm. Dựa vào vị trí mọc của nấm mà phân ra thành hai loại nấm lim xanh khác nhau: loại nấm lim xanh tốt nhất mọc từ thân gỗ cây lim mục, loại thứ hai chất lượng thấp hơn là nấm mọc ra từ rễ cây lim.

Nấm lim xanh có chất gì? Trả lời: Nấm lim xanh có các hoạt chất sinh học như polysaccharides, germanium, ling zhi-8 protein, ganoderic acid, triterpenes, alkaloid, adenosine, peptidoglycan, aromatase inhibitor, terpenoid, steroid, phenol, nucleotide, các glycoprotein… hàm lượng Germanium cao hơn nhân sâm gấp 5 - 7 lần. Trong 100 gam nấm lim xanh có 90g nước, 1-4g protein, 0,2-0,8g chất béo, 0,3-2,8g carbohydrate, 0,3-3,2g chất xơ, 0,8-1g tro, các vitamin và khoáng chất như kali, canxi, phốt pho, magiê , selen, sắt, kẽm, đồng. Các dược chất của nấm lim xanh hiệu quả với bệnh ung thư, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao, huyết áp cao, tiểu đường, viêm khớp và gout… cùng các tác dụng giải độc thanh lọc nâng cao sức khỏe, làm chậm lão hóa.

Nấm lim xanh có tác dụng phụ gì? Trả lời: Tác dụng phụ của nấm lim xanh thường gặp thoáng qua khi mới bắt đầu sử dụng là: Đau bụng hoặc tiêu chảy, ngứa, phát ban, cảm thấy chóng mặt… Nguyên nhân của các tác dụng phụ này là cơ thể mới bắt đầu thích nghi với dược chất của nấm lim xanh khô. Trường hợp này cần giảm liều xuống ½ sau đó tăng dần lên đến liều lượng phù hợp với bệnh lý.

Ai không dùng được nấm lim xanh? Trả lời: Những người sau đây không nên dùng nấm lim xanh: Người bị huyết áp thấp; người có bệnh về thận hoặc thận yếu; người đang dùng thuốc chống đông máu, thuốc chống thải ghép; phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú; và trẻ em dưới 2 tuổi.

Giá nấm lim xanh khô bao nhiêu tiền 1kg? Trả lời: Nấm lim xanh có giá khoảng từ 500.000đ/1kg đến 6.000.000đ/1kg tùy theo nguồn gốc và chất lượng. Đối với nấm lim xanh rừng có giá dao động từ 1.500.000 đồng/kg - 3.500.000 đồng/kg. Giá nấm lim xanh rừng khô thì cao hơn từ 2.000.000đ/1kg đến 6.000.000đ/kg nấm tươi phơi khô lên trọng lượng sẽ giảm. Nấm lim xanh khô Thanh Thiết Bảo Sinh có chất lượng cao giá ổn định 4.000.000đ/1kg, nấm lim xanh nguyên cây khô giá 2.600.000đ/1kg, hai sản phẩm này đều của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước. Nấm lim xanh trồng có mức giá từ 300.000 đồng/kg đến 500.000 đồng/kg vì dược tính thấp hơn và không được chuộng bằng nấm rừng tự nhiên.

Nấm lim xanh rừng tự nhiên có giá trị cao đối với sức khỏe.
Nấm lim xanh rừng tự nhiên có giá trị cao đối với sức khỏe.

Người bình thường có nên uống nấm lim xanh? Trả lời: Nấm lim xanh là dược liệu có dược phẩm tính cao. Một trong những tác dụng của nấm là đào thải độc tố. Điều này tốt cho cơ thể, nhưng điều này cũng vô tình làm thận phải hoạt động nhiều hơn. Với người bình thường, điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Người bình thường, không có bệnh lý, bệnh nền có thể uống loại nấm này để kích thích khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên không nên lạm dụng rượu ngâm nấm lim xanh để tránh ảnh hưởng tác dụng phụ.

Uống nấm lim xanh nhiều có tốt không? Trả lời: Nấm lim xanh được coi là thảo dược quý hiếm, cũng vì là thảo dược nên người sử dụng nên uống theo đúng liệu trình và liều lượng. Theo dược sĩ của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước, đơn vị kinh doanh nấm lim xanh hàng đầu, thì một liệu trình uống nấm lim xanh khoảng 2-5 tháng, trung bình là 3 tháng (6 tuần) một liệu trình, sau đó nghỉ khoảng 1-2 tuần rồi bắt đầu uống theo liệu trình mới. Người dùng nấm lim xanh khô cũng không nên quá lạm dụng rượu nấm lim xanh. Người cơ địa quá nhạy cảm có thể cảm thấy khó tiêu, chóng mặt, ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng nấm, khi đó nên giảm liều dùng xuống ½ sau đó tăng dần lên đến ngưỡng thích hợp.

Nấm lim xanh có vị gì? Trả lời: Nấm lim xanh có vị đắng nhẹ do thành phần flavonoid, nhưng vị đắng không ảnh hưởng đến chất lượng của nấm bởi tác dụng của nấm chủ yếu là do dược chất polysaccharides, triterpenoid, germanium, garnoderic axit… Cần chế biến để giảm nhẹ vị đắng của nấm lim cho dễ uống. Nhiều người có thể phân biệt nấm lim thật giả qua mùi vị nhưng đòi hỏi kinh nghiệm nhiều năm sử dụng nấm, cho nên đây không phải cách phân biệt tốt nhất bởi mùi nấm trồng và nấm lim xanh rừng đều tương đối giống nhau mặc dù dược chất nhiều ít khác nhau.

Tìm hiểu nấm lim xanh mọc ở đâu là tốt nhất?

Nơi rừng sâu Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Lào mới có mọc nấm lim xanh chuẩn rừng. Cuộc sống quanh năm trong rừng của đội thợ hái nấm lim xanh Công ty Nông lâm sản Tiên Phước cực kỳ vất vả, nhưng nhờ đó người thợ có thu nhập để trang trải cuộc sống. Ở những buôn làng sâu trong núi rừng, để kiếm được tiền cực kỳ khó bởi công việc không có mà chợ búa giao thương cũng không có để tạo ra thu nhập gì khác ngoài các mùa vụ nương rẫy bấp bênh.

Thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh.
Thợ rừng của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tìm nấm lim xanh.

Mùa khô, rừng sâu nhiều ruồi mòng vắt muỗi cắn đốt bật cả máu. Mùa mưa rừng rất lạnh lại cực kỳ nguy hiểm, muốn ra cũng không được vì bão lũ cắt lối về. Mưa bão giữa rừng cực kỳ khốc liệt, gió rít kèm theo những trận mưa và sấm nổ chớp giật, lạnh thấu xương, đội thợ rừng phải thức trắng dỏng tai nghe bốn phía để canh chừng cây đổ hay đá lở, núi sạt. Có những lần nước lẫn đá trên sườn núi đổ xuống lán, anh em thợ rừng bỏ lán tháo chạy trong đêm. Trên cả nước, việc tìm kiếm nấm lim xanh Quảng Nam tự nhiên chuẩn rừng chỉ có Công ty Nông lâm sản Tiên Phước tổ chức được đội thợ rừng chuyên nghiệp chủ yếu là đàn ông bản địa quen rừng và giàu kinh nghiệm tìm nấm lim xanh Tiên Phước.

Giá nấm lim xanh rừng nguyên cây đã sơ chế của công ty là 2.600.000đ/1kg (1.300.000đ/ hộp 500gr). Riêng giá nấm lim xanh khô loại Thanh Thiết Bảo Sinh có giá 4.000.000đ/1kg (hay 2.000.000đ/hộp 500gr). Giá nấm lim xanh Quảng Nam đặc biệt nhất đã được chế biến đạt mọi tiêu chuẩn y tế thì mức giá 2.000.000đ/hộp 500gram (4.000.000đ/1kg).

Sản phẩm nấm lim xanh rừng tự nhiên chất lượng cao.
Sản phẩm nấm lim xanh rừng tự nhiên chất lượng cao.

Nơi mua nấm lim xanh uy tín: Công ty Nấm lim xanh TNHH Nông lâm sản Tiên Phước

Website: https://www.namlimxanh.com - Điện thoại: 0904522869 – 02437970138

Nấm lim xanh rừng Tiên Phước đảm bảo uy tín và chất lượng về nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Sản phẩm nấm lim xanh của Công ty TNHH Nông lâm sản Tiên Phước được cấp giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan chuyên môn và Viện Y dược cổ truyền cấp chứng nhận thẩm định về khoa học. Hiện tại, nấm lim xanh rừng Tiên Phước có bán tại Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Huế, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

.