Thông tin - Thị trường

Tròng kính cận: Các loại kính hàng đầu và bảng giá mới nhất

10:49, 20/05/2024 (GMT+7)

Tròng kính là một bộ phận không thể thiếu trong chiếc mắt kính cận và đem lại nhiều lợi ích cho đôi mắt. Tuy nhiên, khi mua sắm thì khách hàng cần biết cách lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với sức khỏe và nhu cầu bản thân. Do đó, bên dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích đến người đọc được matkinhauviet chia sẻ.

Tròng kính là gì? Các tính năng của tròng kính

Tròng mắt kính là thành phần vô cùng quan trọng được đặt vào gọng kính nhằm cải thiện thị lực cho người bị mắc tật khúc xạ. Vai trò của thấu kính là giúp tập trung ánh sáng vào mắt, từ đó hình ảnh thu vào sẽ rõ hơn rất nhiều so với ban đầu.

Xét về tính năng của tròng kính thì rất nhiều nhưng được ưu tiên hàng đầu là điều chỉnh tật khúc xạ mắt: cận - viễn - loạn. Nhưng khi nhu cầu của người dùng càng nhiều thì tính năng của tròng mắt kính càng đa dạng. Cụ thể như chống ánh sáng xanh, chống tia UV, chống loá, chống khói bụi, chống trầy xước,...

Tròng kính giúp người đeo cải thiện thị lực, bảo vệ mắt
Tròng kính giúp người đeo cải thiện thị lực, bảo vệ mắt.

Top các loại tròng mắt kính và bảng giá tròng kính cận mới nhất

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân thì bạn có thể lựa chọn một trong các loại tròng mắt kính dưới đây:

Tròng chống ánh sáng xanh

Sự hiện đại của công nghệ đã tạo điều kiện cho con người tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi,... Nhưng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình của chúng lại là nguyên nhân hàng đầu làm mắt người suy giảm thị lực. Do đó, tròng kính chống ánh sáng là biện pháp hiệu quả để bạn bảo vệ mắt và chống mỏi mắt.

Tròng kính giúp bảo vệ mắt từ các thiết bị.
Tròng kính giúp bảo vệ mắt từ các thiết bị.

Tròng chống tia UV

Tia UVA, UVB từ ánh sáng mặt trời có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến mắt con người nếu tiếp xúc lâu dài. Khi này bạn cần một chiếc mắt kính chống UV để bảo vệ thị lực, giúp mắt luôn mạnh khỏe. Đối với loại tròng mắt kính này thì bạn nên ưu tiên khả năng ngăn chặn từ 98 - 100% tia sáng.

Tròng kính đổi màu

Tròng đổi màu có tác dụng hai trong một vì vừa thay thế được kính cận lẫn kính mát. Khi bạn ra đường, tròng sẽ tiếp xúc với tia UV gây hại nên ngay lập tức chuyển sang màu tối để bảo vệ mắt. Khi bạn vào lại nhà hoặc nơi có bóng râm thì kính sẽ trả lại màu trong suốt. Sản phẩm này là phát minh vô cùng phù hợp với người bị cận thị nhưng lại có nhiều hoạt động ngoài trời.

Tròng đổi màu đóng hai vai trò khi sử dụng.
Tròng đổi màu đóng hai vai trò khi sử dụng.

Tròng chống chói

Ánh sáng chiếu vào không những khiến mắt bạn bị chói mà thỉnh thoảng còn mỏi mắt, đau và khô mắt. Từ đó, công nghệ chống chói cho tròng kính đã ra đời để bạn bảo vệ thị lực, đặc biệt là đem lại tầm nhìn không bị ảnh hưởng khi lái xe. Do đó, tròng chống chói được nhiều tài xế hoặc người hay lái xe lựa chọn trong năm 2024.

Bảng giá tròng mắt kính mới nhất (tham khảo)

Tròng chống ánh sáng xanh

500.000 - 4.000.000 VNĐ

Tròng chống tia UV

400.000 - 1.010.000 VNĐ

Tròng đổi màu

420.000 - 2.400.000 VNĐ

Tròng chống chói

450.000 - 2.800.000 VNĐ

Cần lưu ý những gì khi mua tròng mắt kính ở cửa hàng?

Dễ dàng sở hữu một chiếc mắt kính cận “đắc lực” hơn bản thân nếu bạn lưu ý những điều dưới đây khi đi mua kính:

- Khám mắt, đo thị lực chính xác: Thấu kính cần có độ cận chính xác với thị lực của người đeo để đảm bảo tầm nhìn, tránh gây ảnh hưởng đến mắt.

- Ưu tiên tròng kính chất lượng: Do mắt kính là phụ kiện gắn bó lâu dài với bạn nên không có lý do gì mà không đầu tư cho nó. Hãy lựa chọn thấu kính chất lượng cao và có tính năng phù hợp với nhu cầu, sức khỏe của bạn.

- Lựa chọn chiết suất phù hợp: Nếu bạn có độ cận cao thì hãy sử dụng chiết suất cao để tròng nhẹ, phẳng, bền bỉ hơn mặc dù giá thành sẽ đắt hơn thông thường.

- Tìm kiếm cửa hàng uy tín: Một thương hiệu chuyên nghiệp sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và tư vấn được sản phẩm phù hợp cho riêng bạn.

Mua tròng mắt kính ở đâu tại Việt Nam để có chất lượng tốt nhất?

Nếu bạn vẫn chưa tìm được thương hiệu phù hợp để mua tròng kính thì mắt kính Âu Việt là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Cửa hàng đã có hơn 10 năm hoạt động và cung cấp sản phẩm đến hàng triệu khách hàng. Điều tuyệt vời nhất là Âu Việt luôn nhận về lời khen của người mua vì trải nghiệm mà cửa hàng đem lại.

Tại mắt kính Âu Việt, bạn sẽ tìm được đa dạng các loại tròng mắt kính như đổi màu, chống UV, chống ánh sáng xanh, chống hơi nước, chống bụi,... Các sản phẩm đều có giá thành phù hợp và tuổi thọ vô cùng lâu đời. Không những vậy, Âu Việt còn có chương trình  khuyến mãi để tri ân khách hàng.

Mắt kính Âu Việt chinh phục mọi khách hàng khó tính.
Mắt kính Âu Việt chinh phục mọi khách hàng khó tính.

Tổng kết

Qua đó, bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của tròng kính trong đời sống, đặc biệt là đối với sức khỏe người đeo. “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” nên bạn hãy thật cẩn trọng khi tìm mua mắt kính phù hợp. Nếu còn đang phân vân thì bạn có thể tìm đến mắt kính Âu Việt để được tư vấn.

.