Thông tin - Thị trường

PC Đà Nẵng: Phát hiện và xử lý kịp thời chạm chập điện sau công tơ khách hàng

10:56, 23/07/2024 (GMT+7)

Thời gian qua, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều trường hợp chạm chập điện sau công tơ khách hàng trên địa bàn.

Cụ thể trong tuần qua, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã hỗ trợ tìm nguyên nhân chạm chập tại nhà khách hàng T.T.L (đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Sau khi nhận được thông tin phản ánh tại khu vực kiệt 20 Lý Tự Trọng bị chập điện, Điện lực Hải Châu đã cử nhân viên đi kiểm tra thực tế hiện trường và hỗ trợ khách hàng. Tại hiện trường, nhóm kiểm tra phát hiện dây sau công tơ của khách hàng T.T.L bị tróc vỏ nhựa do ma sát với mái tôn gây chạm chập và rò điện rất nguy hiểm. Điện lực Hải Châu đã hỗ trợ xử lý điểm nối dây bị bong tróc bằng băng keo cách điện nhằm đảm bảo an toàn và cấp điện lại cho khách hàng; đồng thời hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày tại app EVNCPC CSKH và khuyến cáo khách hàng cần thay dây sau công tơ hiện có bằng dây dẫn đảm bảo an toàn.

Phát hiện chạm chập điện sau công tơ của khách hàng P.V.T.
Phát hiện chạm chập điện sau công tơ của khách hàng P.V.T.

Tiếp đó, qua theo dõi chương trình Giám sát sản lượng điện bất thường, Điện lực Cẩm Lệ đã phát hiện khách hàng P.V.T ở tại tổ 6, thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với mức sử dụng điện bình thường của gia đình.

Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã phối hợp với khách hàng kiểm tra thực tế tại hiện trường và phát hiện dây tải sau công tơ khách hàng cọ xát vào cột sắt cạnh hàng rào làm trốc lớp cách điện gây rò điện làm sản lượng tăng đột biến. Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện và xử lý bằng cách tách vị trí chạm chập, bọc băng keo cách điện, kéo căng lại dây dẫn đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Điện lực Cẩm Lệ cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH để theo dõi.

Qua theo dõi chương trình giám sát sản lượng điện bất thường, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện khách hàng N.T.N trú tại thôn La Bông, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến so với mức sử dụng điện của gia đình trước đó.

Dây tải sau công tơ khách hàng cọ xát vào thanh xà mái tôn làm trốc lớp cách điện gây nên rò điện.
Dây tải sau công tơ khách hàng cọ xát vào thanh xà mái tôn làm trốc lớp cách điện gây nên rò điện.

Điện lực đã kiểm tra thực tế tại hiện trường phát hiện dây tải sau công tơ khách hàng cọ xát vào thanh xà mái tôn làm trốc lớp cách điện gây nên rò điện, làm sản lượng tăng đột biến; đồng thời hỗ trợ khách hàng cô lập hệ thống điện và xử lý bằng cách tách vị trí chạm chập, bọc băng keo cách điện đảm bảo an toàn, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời 02 trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng bất thường. Một trường hợp do dây dẫn điện chạm chập phía sau aptomat gây rò rỉ điện, trường hợp còn lại do dây điện chạm chập tại bồn nước khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao. Điện lực đã tách điểm rò điện, hướng dẫn chủ nhà kéo lại đường dây điện và đóng điện an toàn.

Các điện lực cũng đã khuyến nghị khách hàng kiểm tra định kỳ đường dây và các thiết bị điện sử dụng trong gia đình kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường; đồng thời hướng dẫn tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua app EVNCPC CSKH, chủ động theo dõi quá trình sử dụng điện của gia đình.

T.H

.