Chính trị - Xã hội

Tích cực thực hiện giải tỏa đền bù và thi công tại các dự án Nam Cẩm Lệ, Hòa Xuân

10:15, 22/08/2010 (GMT+7)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến vừa có chuyến kiểm tra thực tế công tác đền bù giải toả và thi công khu đô thị sinh thái Hoà Xuân và các khu E, F – khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ. Đây là việc làm thường xuyên của lãnh đạo thành phố nhằm rà soát qui hoạch, giải quyết các vướng mắc trong việc thực hiện đền bù, giải toả, thi công và bố trí tái định cư cho dự án khu đô thị sinh thái Hoà Xuân.

Hiện nay, các khu tái định cư C, E khu dân cư Nam Cầu Cẩm Lệ đã khá hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, cây xanh) để có đất thực tế bố trí cho các hộ giải toả ngay đầu tháng 9/2010 theo đúng tiến độ yêu cầu. Tại khu E Nam cầu Cẩm Lệ, hiện đã có gần 1000 lô đất thực tế để bố trí cho các hộ giải toả. Khu F hiện đang được các đơn vị tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công.

Về công tác giải toả, nhiều tháng qua, Ban giải toả đền bù các dự án ĐTXD số 2 cũng đã tích cực thực hiện việc chi trả đền bù cho các hộ dân trong diện di dời với đa số hộ đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Đến nay, 5.856/6.275 hồ sơ tại khu đô thị sinh thái Hoà Xuân đã được kiểm định xong (đạt 93,3%). Tại Khu E việc kiểm định đã hoàn thành đối với 3.309/3.313 thửa đất và đã bàn giao mặt bằng 2.612 thửa; tại khu F, việc kiểm định đã được tiến hành xong đối với 3.663 hồ sơ và đã chi trả xong cho 3.003 hồ sơ.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, ban ngành với địa phương (quận, phường) dưới sự chỉ đạo thống nhất, trực tiếp và quyết liệt của UBND thành phố, những trường hợp vướng mắc trong quá trình giải toả, đền bù cũng như thi công công trình đều được giải quyết kịp thời.

Theo Website thành phố Đà Nẵng

.