.

Xử lý "hung thần" xe ben

.
(ĐNĐT) – Sáng 24-3, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với lực lượng chức năng Công an các quận, huyện, Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường… tiến hành đợt cao điểm tập trung xử lý xe ben, xe tải chở đất đá, vật liệu xây dựng… vi phạm an toàn giao thông. 
 
kien-tra.jpg
Lực lượng CSGT chốt tại trước Siêu thị Metro (đường Cách Mạng Tháng Tám) tiến hành kiểm tra giấy phép lái xe của tài xế xe ben vào sáng 24-3.
Lực lượng chức năng đã lập 6 chốt kiếm tra cố định trên các tuyến quốc lộ 1A, 14B, đường tránh hầm đường bộ Hải Vân – Túy Loan; đường Cách Mạng Tháng Tám, ĐT 602, ĐT 605; các tuyến đường có nhiều dự án đang triển khai xây dựng trên địa bàn các quận, huyện trong thành phố.
 
Ngoài ra, còn lập một tổ tuần tra kiểm soát lưu động nhằm phối hợp, hỗ trợ với các đội, các trạm, chốt… trong việc kiểm tra, xử lý với những đối tượng vi phạm.

Lực lượng chức năng tập trung chủ yếu xử lý các lỗi vi phạm như: chạy quá tốc độ; cơi nới thùng xe dẫn đến chở quá tải; tránh, vượt sai quy định; sử dụng còi hơi; các xe che đậy không cẩn thận để rơi vãi đất, đá giữa đường gây ô nhiễm môi trường; lôi đất đá từ các mỏ đất ra đường gây bụi khi nắng, bùn lầy khi mưa, dẫn đến dễ xảy ra tai nạn giao thông cho các phương tiện khác đi trên đường.

Tính đến 11 giờ ngày 24-3, chốt kiểm tra tại trước siêu thị Metro (đường Cách Mạng Tháng Tám) và chốt tại Km20 - Quốc lộ 14B đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm đối với 26 trường hợp (chủ yếu là lỗi cơi nới, làm rơi vãi đất đá, chở quá tải…). Trong đó, tạm giữ 2 xe ben (1 xe không có giấy phép lái xe, 1 xe ben chở quá tải so với quy định, có trọng tải 12 tấn nhưng chở đến 29 tấn).

Đối với các trường hợp vi phạm lỗi cơi nới thùng xe như thế này, ngoài việc lập biên bản xử phạt, chủ xe phải cắt bỏ, viết bản cam kết trước khi được nhận lại giấy tờ xe.

Đại úy Đặng Viết Khôi, Đội trưởng Đội tuần tra chốt tại trước Siêu thị Metro (đường Cách Mạng Tháng Tám) cho biết: Các trường hợp vi phạm sẽ bị lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe, xử phạt hành chính theo quy định (mức phạt từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng/trường hợp, tùy theo mức độ). Với các trường hợp vi phạm lỗi cơi nới buộc chủ xe phải cắt bỏ trước khi trả lại giấy tờ xe. Đồng thời yêu cầu các chủ xe, lái xe cam kết không tái phạm, đặc biệt là phải biết bảo vệ môi trường. Nếu sau cam kết vẫn vi phạm sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất theo nghị định 34/NĐ-CP của Chính phủ.

Được biết, việc kiểm tra này được tiến hành thường xuyên, bắt đầu từ 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều kể từ ngày 24-3.
 
;
.
.
.
.
.