.

Một tháng, xử phạt hơn 10.000 trường hợp vi phạm làn đường

.

(ĐNĐT) – Chiều 3-5, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, sau một tháng tổ chức xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường, lực lượng Công an toàn thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 10.344 trường hợp vi phạm, với số tiền phạt hơn 1,1 tỷ đồng; tạm giữ 220 mô-tô.

Một trường hợp lưu thông sai làn đường bị Cảnh sát giao thông nhắc nhở.
Một trường hợp lưu thông sai làn đường bị Cảnh sát giao thông nhắc nhở.

Trong đó, riêng Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra, phát hiện và lập biên bản hơn 6.000 trường hợp; ra quyết định xử phạt 5.856 trường hợp với số tiền phạt hơn 550 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Đến, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết từ ngày thực hiện xử phạt trên các tuyến đường có phân làn (từ 1-4) đến nay, người dân đã rất đồng tình và thực hiện rất tốt và đi vào nề nếp. Trật tự giao thông đã có sự chuyển biến rõ rệt, đa số người dân điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm túc, đi đúng làn đường, phần đường quy định, nên tình trạng tai nạn giao thông trên các tuyến đã phân làn giảm đi đáng kể.

Cũng theo đại tá Đến, thời gian tới, lực lượng chức năng vẫn triển khai thực hiện xử phạt trên các tuyến đường đã phân làn một cách thường xuyên, quyết liệt nhằm chấn chỉnh trật tự giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.