.

Tập trung tuyên truyền phòng, chống bệnh tay-chân-miệng

.

Ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản - Nhi (PSN) Đà Nẵng để tìm hiểu việc khám, điều trị bệnh tay - chân - miệng (TCM) và tình hình hoạt động của bệnh viện từ khi thành lập đến nay.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh thăm các bệnh nhi mắc tay - chân - miệng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. 		               Ảnh: MỸ HẠNH
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh thăm các bệnh nhi mắc tay - chân - miệng tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Ảnh: MỸ HẠNH

Theo báo cáo của Bệnh viện PSN, tính từ ngày 1-1-2012 đến 31-5-2012, có 4.079 ca điều trị bệnh TCM tại bệnh viện, trong đó Đà Nẵng có 2.928 ca, còn lại từ tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi chuyển ra. Số ca TCM nhập viện trong tháng 5 giảm so với tháng trước nhưng diễn tiến của bệnh vẫn còn phức tạp, khó lường. Bệnh viện PSN đã đầu tư một số máy móc, thiết bị hiện đại nhằm phục vụ công tác điều trị bệnh TCM và nhờ đó đã cứu sống một số trường hợp mắc bệnh ở cấp độ nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại, bệnh viện đang điều trị cho 360 bệnh nhi mắc TCM.

Về tình hình hoạt động của bệnh viện, trong những tháng đầu năm, công suất giường bệnh lên đến 189%. Trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 bệnh nhân khám và điều trị. Tuy nhiên, số y, bác sĩ hiện có của bệnh viện vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị của người dân thành phố và các tỉnh lân cận.

Qua khảo sát thực tế, đồng chí Nguyễn Xuân Anh đã đề nghị Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh TCM nhằm hạn chế thấp nhất các ca tử vong do bệnh TCM gây ra và làm giảm số ca nhiễm bệnh trong cộng đồng. Đồng chí nhất trí với việc ngưng phun hóa chất Cloramin B phòng TCM. Thay vào đó, sẽ tiến hành cấp phát xà phòng diệt khuẩn để tuyên truyền, thay đổi hành vi sinh hoạt, giúp người dân ý thức hơn việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, phòng chống hiệu quả việc lây nhiễm bệnh TCM.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Anh cũng đã gặp gỡ 27 tân bác sĩ vừa tốt nghiệp ĐH Y dược Huế đang nghiên cứu thực tế tại Bệnh viện PSN. Đồng chí đã trao đổi về chính sách thu hút nguồn nhân lực của thành phố Đà Nẵng và mong rằng, các bác sĩ trẻ sẽ ở lại làm việc và cống hiến cho thành phố, từ đó giảm áp lực về mặt nhân lực của ngành y tế Đà Nẵng trong thời gian đến.

MỸ HẠNH

;
.
.
.
.
.