Chính trị - Xã hội

Ga Đà Nẵng bán hơn 3.000 vé tàu Tết qua mạng

09:28, 06/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT  - Chiều 5-12, ông Dương Đăng Minh, Phó Ga Đà Nẵng cho biết, từ ngày 1-12 đến nay, đơn vị đã bán hơn 3.000 vé tàu Tết Ất Mùi 2015 qua hệ thống mạng và bán tại cửa vé của nhà ga thông qua hệ thống điện toán (cũ) được 4.768 vé.

gfnjg

Khách mua vé tàu tại Ga Đà Nẵng chiều 5-12.

Ông Minh cho hay, bắt đầu từ ngày 1-1-2015, Ga chỉ còn bán theo hệ thống điện tử mới, thông qua các website http://www.dsvn.vnwww.vetau.com.vn cho hành khách. Đây là hệ thống điện tử mới được Tổng công ty đường sắt Việt Nam xây dựng thông qua Công ty FPT và được triển khai từ ngày 21-11. Với hệ thống, người dân lên mạng lấy vé rồi thanh toán tiền qua hệ thống Ngân hàng hoặc các Bưu cục (số 1, 2, 3, 4) tại Đà Nẵng.

Khách hàng nào không biết sử dụng máy tính hoặc mua vé qua mạng thì có thể ra các Bưu cục nhờ nhân viên mua vé. Khách hàng yêu cầu, vé sẽ được giao tận nhà mà không phải thanh toán tiền phí với khoảng cách dưới 7km.

“Vì hệ thống mới được xây dựng và đang triển khai giai đoạn 1 nên có một số trục trặc. Tại Đà Nẵng, cũng có vài trường hợp phản ánh gặp sự cố khi mua vé qua mạng như: vé đã đặt được, vé thể hiện trên máy nhưng không in ra được; có trường hợp khách đặt vé, lấy mã số in rồi nhưng hệ thống chưa đóng lại… Tuy nhiên, những trường hợp đó, sau khi khách hàng gọi điện phản ánh, chúng tôi đã kịp thời báo cáo lên cấp trên đồng thời xử lý ngay cho hành khách. Còn những trường hợp mua được vé, thanh toán tiền rồi nhưng sau đó bị mất chỗ thì chưa thấy hành khách nào phản ánh”, ông Minh cho biết thêm.

Tin và ảnh: YÊN GIANG

.