Chính trị - Xã hội

Tháng 1-2015, khởi động giải thưởng Kiến trúc Đà Nẵng

21:14, 07/12/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 7-12, tại Đại hội Hội Kiến trúc sư (KTS) Đà Nẵng lần thứ VII, Hội KTS thành phố cho biết sẽ chính thức khởi động giải thưởng Kiến trúc Đà Nẵng lần thứ nhất trong tháng 1-2015.

Đây sẽ là giải thưởng thườngniên nhằm ghi nhận và biểu dương các tác phẩm của KTS trẻ có đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển nền kiến trúc của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thông qua hội đồng là các KTS, chuyên gia uy tín trong các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, cảnh quan và phê bình nghệ thuật kiến trúc.

Các tác phẩm đoạt giải cao sẽ được tổ chức triển lãm và trao giải hằng năm vào ngày 27-4, ngày kỷ niệm Kiến trúc Việt Nam.

Theo thông tin từ Hội KTS Đà Nẵng, thời gian qua, nhiều hội viên của hội là chủ nhân hoặc đồng chủ nhân của các giải thưởng kiến trúc quốc gia và quốc tế như: giải nhì giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2010 với công trình Cung Thể thao Tiên Sơn, công trình Trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng, giải ba giải thưởng Kiến trúc quốc gia với công trình Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng…

​THANH TÂN

.