Chính trị - Xã hội

Xuân yêu thương cho người nghèo

08:32, 13/02/2015 (GMT+7)

Xuân Ất Mùi - 2015 đã về trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Khắp nơi nơi, từ nông thôn đến thành thị đang rộn ràng chuẩn bị đón một cái Tết mới.

Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức chu đáo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Gần hai tháng nay, thành phố Đà Nẵng đã triển khai công tác chuẩn bị cho nhân dân vui Tết đón Xuân một cách đồng bộ: hàng hóa tiêu dùng, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống dịch bệch, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, đời sống gia đình chính sách khó khăn, gia đình người nghèo, người khuyết tật…

Hòa chung trong công tác chuẩn bị Tết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng phát động chương trình “Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”. Chương trình này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, mạnh mẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã hội, các tôn giáo, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm. Đặc biệt, chương trình “Xuân yêu thương” trao quà Tết cho người nghèo ngày 6-2-2015 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức là thông điệp yêu thương với tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, phát huy truyền thống đoàn kết tương ái của dân tộc, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố an bình, thân thiện, hài hòa và đáng sống. Chương trình này đã huy động sự đóng góp của các ngân hàng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ trên 800 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã điều phối hỗ trợ trao quà Tết cho đồng bào nghèo thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và các tổ chức thành viên gần 4.000 hộ.

Nhân dịp này, cán bộ và nhân dân thành phố Hải Phòng đã ủng hộ ngư dân và các lực lượng tham gia bảo vệ ngư trường Hoàng Sa 1 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã điều phối hỗ trợ quà Tết cho lực lượng dân quân biển, lực lượng biên phòng tham gia bảo vệ biên giới, hải đảo và ngư dân của quận Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu tham gia bảo vệ ngư trường Hoàng Sa. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích 1,2 tỷ đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 58 ngôi nhà đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc huyện Hòa Vang, có được ngôi nhà khang trang đón Tết.

Chương trình “Xuân yêu thương” đã góp phần đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho đồng bào nghèo đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là hành động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cấp Mặt trận và các tổ chức thành viên chào mừng 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng (29-3), 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

LÊ THỊ THÁI DƯƠNG

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng

.