Chính trị - Xã hội

Phấn đấu hoàn thành Đề án giảm nghèo 2016-2020

08:01, 13/03/2015 (GMT+7)

* Đại hội trực tiếp bầu ông Nguyễn Văn An làm Bí thư Đảng ủy

Ngày 12-3, Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH tiến hành Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là Đảng bộ được Đảng ủy khối Các cơ quan (CCQ) thành phố chọn thí điểm đại hội bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy.

Bí thư Đảng ủy khối CCQ thành phố Huỳnh Văn Hoa đến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội đánh giá nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đề ra đều đạt và vượt. Ngành đã tham mưu cho thành phố nhiều chính sách đột phá. Lĩnh vực lao động, việc làm, dạy nghề có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề từ 37% lên 44%, giảm tỷ lệ thất nghiệp từ 5,54% xuống còn 4,3%. Các mặt công tác và phong trào: “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo trợ xã hội và chăm sóc trẻ em, cai nghiện ma túy và phòng, chống tệ nạn xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp 53 đảng viên mới, đạt 176,6% chỉ tiêu; số chi bộ Đảng đạt trong sạch vững mạnh đạt trên 90%; không có đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Năm 2014, Đảng bộ được xếp loại trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Một số chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2015-2020 được đại hội thảo luận và thống nhất: Hoàn thành mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 theo chuẩn mới của thành phố; giải quyết việc làm cho 160.000 lao động, giảm thất nghiệp xuống còn 3%; đào tạo nghề 200.000 người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 50%; phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ; xây dựng 100% chi bộ Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 50% đạt trong sạch vững mạnh, không có yếu kém, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Đảng ủy khối CCQ thành phố Huỳnh Văn Hoa đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố, đặc biệt là công tác an sinh xã hội được bảo đảm với nhiều chính sách vượt trội.

Đảng bộ cần phát huy tốt vai trò tham mưu cho thành phố thực hiện hoàn thành mục tiêu giảm nghèo theo chuẩn mới, nâng cao hơn nữa chất lượng đời sống nhân dân; tham mưu có hiệu quả trên các lĩnh vực việc làm, đào tạo nghề; tập trung giải quyết tốt những vấn đề xã hội bức xúc, củng cố và giữ vững chất lượng các chương trình “5 không”, “3 có”; thực hiện tốt chính sách đối với người có công cách mạng, chính sách cho người nghèo, đối tượng xã hội; chủ động đón đầu công tác đổi mới quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đào tạo nghề; nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; tập trung xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 29-CT/TU và Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Sau khi nghe báo cáo về Đề án nhân sự, đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ X gồm 15 đồng chí với tổng số đảng viên được đề cử là 18 người. Đại hội lấy phiếu tín nhiệm đề cử 3 đảng viên vào danh sách bầu Bí thư Đảng ủy, trong đó Phó Giám đốc sở Nguyễn Văn An được số phiếu đề cử cao nhất (168/172).

Căn cứ vào tiêu chuẩn của Đề án nhân sự đại hội, 2 ứng viên còn lại đã đề nghị đại hội cho rút khỏi danh sách đề cử và được chấp thuận. Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Văn An trúng cử Bí thư Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH thành phố nhiệm kỳ 2015-2020 với 100% số phiếu.

S.TRUNG

.