Chính trị - Xã hội

Tăng cường phối hợp xây dựng nông thôn mới

08:10, 15/04/2015 (GMT+7)

“Nếu chúng ta đạt mục tiêu 4/5 xã còn lại hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay thì huyện Hòa Vang sẽ là huyện sớm nhất trên cả nước hoàn thành xây dựng NTM.

Công an thành phố giúp dân làm đường giao thông nông thôn tại xã Hòa Sơn.
Công an thành phố giúp dân làm đường giao thông nông thôn tại xã Hòa Sơn.

Trên cơ sở đó, việc triển khai kế hoạch công tác dân vận năm 2015 của huyện trong việc phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang sẽ được triển khai sớm hơn so với mọi năm”, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hòa Vang Cao Xuân Thắng cho biết.

Hiện nay, huyện Hòa Vang đã triển khai công tác phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang thành phố làm đường giao thông nông thôn tại 7 xã của huyện Hòa Vang với tổng chiều dài 7.772m đường bê-tông bắt đầu từ ngày 1-4 và hoàn thành trước ngày 30-6-2015.

Theo đó, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các quận Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê phối hợp với xã Hòa Bắc thi công gần 1.000m đường bê-tông nội đồng tại thôn Phò Nam; Ban CHQS huyện Hòa Vang thi công 390m đường bê-tông tại thôn Lộc Mỹ; Ban CHQS quận Liên Chiểu và các đơn vị tự vệ khối hành chính sự nghiệp trực thuộc Bộ CHQS thành phố thi công hơn 640m đường bê-tông nội đồng tại thôn Nam Yên.

Bên cạnh đó, Ban CHQS thành phố còn hỗ trợ con vật nuôi cho các hộ nghèo của xã để bà con có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Tại xã Hòa Ninh, Sư đoàn Không quân 372, Lữ đoàn Công binh 83/Quân chủng Hải quân, Tiểu đoàn 2/Lữ đoàn 132 thi công hơn 700m đường bê tông tại thôn Hòa Trung. Tại xã Hòa Nhơn, Trường Quân sự Quân khu 5, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3/Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động thi công 700m đường bê-tông tại thôn Ninh An…

Theo ông Cao Xuân Thắng, kế hoạch năm nay triển khai sớm hơn so với các năm trước do huyện đưa ra mục tiêu là đến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM đối với các xã còn lại. Đây cũng là dịp thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện.

“Nếu chúng ta hoàn thành sớm mục tiêu đưa ra thì huyện Hòa Vang sẽ là huyện sớm nhất trên cả nước hoàn thành xây dựng NTM. Các đơn vị quân đội, các ngành, đặc biệt các xã được các đơn vị quân đội về giúp đỡ phải thống nhất kế hoạch triển khai và đồng bộ trong công tác phối hợp, công tác chuẩn bị các điều kiện để thực hiện hiệu quả xóa đói giảm nghèo, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn…”, ông Xuân Thắng cho biết.

Để thuận tiện trong công tác phối hợp và đạt chất lượng tốt, Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Vang đề nghị các xã chỉ đạo các đoàn thể và Ban nhân dân thôn tổ chức tiếp đón các đơn vị chu đáo, bảo đảm an ninh trật tự trong suốt quá trình làm dân vận tại địa phương.; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ có liên quan đến việc tổ chức lao động.

Trong quá trình phối hợp thực hiện, Đoàn Thanh niên, Ban Văn hóa thông tin xã phối hợp với các đơn vị tổ chức giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và động viên các đơn vị tham gia xây dựng NTM.

Phó ban Dân vận Thành ủy Phan Viết Thông cho rằng, năm 2015 có nhiều ngày lễ lớn của đất nước và đây là điều kiện thuận lợi để phát động thi đua hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. “Với sự tham gia chủ yếu là lực lượng Công an, Quân đội, dân quân tự vệ, công tác dân vận được tập trung làm giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp các hộ nghèo thoát nghèo…

Qua đó, tăng cường củng cố mối đoàn kết gắn bó giữa lực lượng vũ trang với cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và giữ vững ổn định an ninh chính trị ở cơ sở, đồng thời tạo hình ảnh người chiến sĩ gần gũi, gắn bó với nhân dân”, ông Phan Viết Thông khẳng định.   

Bài và ảnh: ĐOÀN LƯƠNG

.