Chính trị - Xã hội

Hệ thống cỏ vetiver với phát triển bền vững

07:42, 08/05/2015 (GMT+7)

Từ ngày 6 đến 8-5, tại Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) diễn ra Hội nghị quốc tế về cỏ vetiver lần thứ 6.

Tham dự hội nghị có Công chúa Hoàng gia Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn cùng gần 200 nhà hoạch định và nghiên cứu đến từ nhiều nước trên thế giới. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đến dự hội nghị.

Với chủ đề “Hệ thống cỏ vetiver - Tăng cường phát triển bền vững”, hội nghị tập trung thảo luận, chia sẻ và tìm hiểu về công nghệ cũng như những ứng dụng mới nhất của cỏ vetiver hiện nay. Trong đó, tập trung đánh giá tác động của cỏ vetiver tại các công trình giao thông, công trình chống sạt lở tại các khu vực đồi núi dốc; trong phòng, chống thiên tai, bảo vệ môi trường; giữ đất và nước phục vụ cho sản xuất nông nghiệp…

Hội nghị được nghe giới thiệu về tổ chức và vận hành mạng lưới cỏ vetiver Thái Lan; đánh giá tình hình hoạt động và phát triển hiện tại của mạng lưới quốc tế. Trong khuôn khổ của hội nghị, các đại biểu sẽ khảo sát thực tế về mô hình trồng cỏ vetiver để bảo vệ mái dốc, tránh sạt lở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và làm đẹp cảnh quan các khu du lịch.

Mạng lưới cỏ vetiver Việt Nam được thành lập năm 1999. Sau một số ứng dụng thành công, cỏ vetiver đã được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Là chủ nhà lần đầu tiên tổ chức hội nghị, mạng lưới cỏ vetiver Việt Nam đã khẳng định vai trò của mình như là một thành viên năng động của mạng lưới cỏ vetiver quốc tế.

P.V

.