Chính trị - Xã hội

Liên đoàn Lao động thành phố:

Tôn vinh 31 tập thể và 120 cá nhân điển hình tiên tiến

07:43, 12/05/2015 (GMT+7)

Ngày 11-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ 5 (2015-2020), nhằm đánh giá kết quả hoạt động của phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua và triển khai nhiệm vụ của 5 năm tới; tôn vinh 31 tập thể và 120 cá nhân đại diện cho 21 vạn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của thành phố vì đã có những đóng góp xuất sắc trong 5 năm qua.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Liên đoàn Lao động thành phố. Ảnh: Đức Thịnh
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Liên đoàn Lao động thành phố. Ảnh: Đức Thịnh

Đến dự có Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Trần Đình Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cùng lãnh đạo các quận, huyện và đông đảo CNVCLĐ thành phố.

5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước do LĐLĐ thành phố phát động luôn gắn với nhiệm vụ của mỗi ngành, của từng lĩnh vực, từng loại hình doanh nghiệp (DN), được đông đảo CNVCLĐ thành phố đồng tình hưởng ứng và thu nhiều kết quả. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiên tiến, góp phần khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong toàn thành phố. Trong 5 năm qua, đã có 5.618 sáng kiến, 890 đề tài khoa học làm lợi cho các DN trên 160 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao những nỗ lực của LĐLĐ thành phố và các cấp Công đoàn đã có nhiều sáng kiến tổ chức và phát động các phong trào thi đua yêu nước với nội dung và hình thức ngày càng phong phú, thu được kết quả khích lệ. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh bày tỏ mong muốn trong giai đoạn tới (2015-2020), LĐLĐ thành phố cũng như các cấp Công đoàn cần phát huy những thành quả đã đạt được, đổi mới hơn nữa nội dung và hình thức của các phong trào thi đua nhằm thu hút nhiều hơn nữa CNVCLĐ thành phố tham gia, đưa phong trào thi đua yêu nước thực sự là động lực thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong các DN, góp phần xây dựng thành phố ngày càng  giàu mạnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực, hiệu quả của CNVCLĐ thành phố Đà Nẵng đối với các chủ trương lớn do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động như: Phong trào góp đá xây Trường Sa, phong trào ủng hộ ngư dân và các chiến sĩ bảo vệ biển, đảo và các phong trào lớn khác; đồng thời mong rằng, LĐLĐ thành phố đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về luật pháp, về tình yêu quê hương đất nước trong CNVCLĐ, sẵn sàng ứng phó với sự biến động của tình hình chính trị trên thế giới, nhất là những biến động khó lường về Biển Đông, để hăng say lao động sản xuất, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

ĐỨC THỊNH

.