Chính trị - Xã hội

Vận động hơn 10 tỷ đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa

11:09, 28/05/2015 (GMT+7)

Qua hơn một năm thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng về vận động đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, đến nay, Ban quản lý Quỹ đền ơn đáp nghĩa thành phố (gọi tắt là quỹ) đã vận động được hơn 10,2 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, kết hợp với nguồn ngân sách địa phương đã hỗ trợ kinh phí để tôn tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ (hơn 3,7 tỷ đồng); hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố với số tiền 430 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất cho các đối tượng chính sách mắc bệnh hiểm nghèo 780 triệu đồng…; và hơn 1 tỷ đồng chi cho các hoạt động hỗ trợ khác.

Theo thông tin từ Ban quản lý quỹ, năm 2015, nguồn quỹ còn hơn 4,3 tỷ đồng sẽ được sử dụng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện để hỗ trợ các gia đình chính sách trên địa bàn Đà Nẵng.

Thời gian qua, nguồn quỹ này đã góp phần giúp nhiều gia đình chính sách nâng cao đời sống và tôn tạo các công trình tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

CHUNG ANH
 

.