Chính trị - Xã hội

Xứng danh mảnh đất anh hùng

08:05, 15/05/2015 (GMT+7)

Trong công cuộc xây dựng quê hương, tuổi trẻ Hòa Vang đang từng ngày khẳng định mình để xứng đáng là con em của vùng đất anh hùng.

Riêng trong năm 2014, tuổi trẻ Hòa Vang đã xây dựng được gần 3.000 mét đường bê-tông nông thôn.
Riêng trong năm 2014, tuổi trẻ Hòa Vang đã xây dựng được gần 3.000 mét đường bê-tông nông thôn.

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, tuổi trẻ Hòa Vang đã có những chương trình, việc làm thiết thực cùng các ngành, đoàn thể xây dựng nông thôn mới. Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hòa Vang đã chủ động ban hành nhiều kế hoạch phát động phong trào công trình thanh niên cấp chi đoàn xây dựng nông thôn mới; đồng thời chỉ đạo 11 đoàn cơ sở phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trên những tiêu chí: bảo đảm hiệu quả về kinh tế - xã hội; bảo đảm nguồn lực tham gia, kinh phí thực hiện, các phương án vận động.

Với sự nỗ lực, quyết tâm mang lại diện mạo mới cho quê hương Hòa Vang, tính riêng trong năm 2014, các chi đoàn đã xây dựng được gần 3.000 mét đường bê-tông nông thôn, xây 100 bờ rào xung quanh nhà họp thôn…, với sự tham gia nhiệt tình của gần 2.800 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tổng kinh phí hơn 521 triệu đồng.

Tuổi trẻ Hòa Vang còn cùng chính quyền chung tay xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở với việc xây mới 3 sân khấu, sửa chữa, nâng cấp nhiều sân bóng đá, bóng chuyền… Tiêu biểu nhất có thể kể đến như: sân cầu lông có giá trị 12 triệu đồng của Chi đoàn thôn 5, xã Hòa Ninh; đường bê-tông nông thôn dài 320m của Chi đoàn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước; dàn âm thanh trị giá 23 triệu đồng phục vụ sinh hoạt chi đoàn - đội của Chi đoàn Trường THCS Trần Quang Khải, xã Hòa Sơn.

Năm 2015, bên cạnh phát triển công tác Đoàn, Huyện Đoàn Hòa Vang cùng hệ thống chính trị địa phương quyết tâm về đích nông thôn mới đối với các xã đang phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Dẫn đầu về hiến máu nhân đạo

Hoạt động hiến máu nhân đạo (HMNĐ) cứu người trong thanh niên đã trở thành “thương hiệu” của tuổi trẻ Hòa Vang. Đây là hoạt động thường xuyên, luôn nhận được sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN Hòa Vang.

So với trước đây, công tác tổ chức và phục vụ cho công tác HMNĐ ngày càng đi vào bài bản nhằm tạo tâm lý thoải mái nhất cho ĐVTN khi tham gia hiến máu. Vì vậy, sau những khó khăn ở giai đoạn đầu, nhiều năm nay, Hòa Vang luôn là địa phương dẫn đầu thành phố về công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia HMNĐ với hơn 6.000 đơn vị máu được hiến từ 2010-2014.

Riêng trong năm 2014, Huyện Đoàn đã phối hợp với Hội LHTN huyện tổ chức 2 đợt HMNĐ và tham gia Ngày hội trái tim sông Hàn với tổng cộng gần 1.000 đơn vị máu. Một vài cá nhân đã âm thầm đóng góp cho phong trào này như: anh Trần Quang Được (xã Hòa Phong) tham gia 14 lần hiến máu, anh Đặng Ngọc Sơn 9 lần hiến máu… Ngoài ra, còn có hai bạn trẻ khác là Trần Thị Tuyết, Nguyễn Thị Hải Lý là thành viên của Ngân hàng máu sống thành phố.

Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Huyện Đoàn Hòa Vang, cho biết cùng với các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng theo chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới và tuổi trẻ với “Năm văn hóa, văn minh đô thị 2015”.  

Bài và ảnh: BÌNH AN

.