Chính trị - Xã hội

Đi đầu phong trào chính quy, xanh, sạch, đẹp

14:17, 08/09/2015 (GMT+7)

Bất cứ ai đến Tiểu đoàn 355, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cũng đều có ấn tượng đẹp về một doanh trại khang trang, bề thế và những sắc màu tươi mới của môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhưng có lẽ ấn tượng rõ nhất chính là dấu ấn của công sức và sự nỗ lực, quyết tâm mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị đọng lại trên những công trình...

Hướng dẫn các chiến sĩ mới cách sắp đặt trật tự nội vụ vệ sinh.
Hướng dẫn các chiến sĩ mới cách sắp đặt trật tự nội vụ vệ sinh.

Đóng quân trên địa bàn xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Tiểu đoàn 355 ngoài nhiệm vụ nòng cốt  huấn luyện tân binh cho toàn Quân chủng Hải quân, còn là một trong những điển hình đi đầu trong phong trào thi đua tăng gia sản xuất, giữ gìn doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Mặc dù đã được nghe giới thiệu nhiều về đơn vị nhưng khi đặt chân đến đây, chúng tôi vẫn không khỏi ngạc nhiên. Toàn cảnh đơn vị hiện ra như một công viên cây xanh với đầy đủ ao cá, sân bóng, các vườn rau xanh mướt và những cây ăn quả, cây cảnh trồng theo dọc lối đi. Dẫn chúng tôi đi tham quan đơn vị, Trung tá Nguyễn Đức Mạnh, Chính trị viên tiểu đoàn cho biết: Để có được môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp như ngày hôm nay, toàn đơn vị đã phải trải qua cả một giai đoạn dài, với không ít những khó khăn.

Đơn vị tiếp nhận doanh trại trên địa bàn chỉ có sỏi đá và cát trắng, điều kiện khí hậu khắc nghiệt, nguồn nước sạch thiếu trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng huấn luyện cũng như sức khỏe của bộ đội. Song ngoài sự quan tâm đầu tư của cấp trên, với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, chủ động sáng tạo, đơn vị đã đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp với hàng chục bộ bàn ghế đá, hòn non bộ, trồng cây bóng mát.

Thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” là một trong những nội dung mà đơn vị triển khai tích cực. Tiểu đoàn 355 đã chủ động phát huy nội lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ cho công tác đảm bảo hậu cần, tài chính, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bằng nhiều biện pháp và thực tế của đơn vị, thực hiện tốt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, giữ vững ổn định đời sống, sức khỏe của bộ đội; đảm bảo tốt nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập công tác cho cán bộ, chiến sĩ, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp trong toàn đơn vị. Phong trào “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” tiếp tục được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả ở tất cả các đơn vị trong tiểu đoàn.

Nếu như trước đây, tăng gia sản xuất ở đơn vị còn manh mún, nhỏ lẻ thì nay toàn đơn vị đã chủ động tiến hành quy hoạch tăng gia sản xuất gắn với cảnh quan môi trường theo quy mô tập trung. Nhìn những hàng cây xanh vươn lên, tỏa bóng mát, những chậu cây cảnh bề thế, những thảm cỏ xanh mịn, những giàn hoa, vườn rau xanh tốt... cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn thêm gắn bó với đơn vị và tự hào về nghị lực, công sức của mình.

Chiến sĩ trẻ Đinh Thế Vinh quê ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang tâm sự: “Chúng em tham gia nhiệt tình phong trào tăng gia sản xuất, qua đó biết được sự quan trọng của việc tăng gia sản xuất trong môi trường Quân đội không chỉ đơn thuần là tăng gia mà nó còn tạo cho chúng em có trách nhiệm và tư tưởng của một người chiến sĩ luôn vững vàng bản lĩnh chính trị và biết vươn lên...”.

Xây dựng tiểu đoàn tăng gia sản xuất giỏi đã phát huy cao ý chí tự lực, tự cường, nhân lên nội lực, kết hợp với các nguồn lực khác bảo đảm tốt hậu cần trong mọi thời điểm, đời sống của bộ đội thường xuyên được nâng cao. Toàn đơn vị đã và đang tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống, ra sức xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài và ảnh: HUY QUANG

.