Chính trị - Xã hội

Quận Hải Châu: Thí điểm lắp đặt mái che mới

13:50, 18/09/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 18-9, UBND quận Hải Châu gửi văn bản kiến nghị UBND thành phố cho phép quận triển khai thí điểm mẫu mái che mới (ảnh) trên tuyến đường Hùng Vương và một số tuyến đường đã vận động tháo dỡ dù bạt gây mất mỹ quan đô thị.

Mẫu mái che mới đang được quận Hải Châu kiến nghị thành phố cho phép triển khai lắp đặt thí điểm, tiến tới nhân rộng.
Mẫu mái che mới đang được quận Hải Châu kiến nghị thành phố cho phép triển khai lắp đặt thí điểm, tiến tới nhân rộng.

Trước đó, quận cũng đã tiến hành vận động lắp đặt mái che theo mẫu do Sở Xây dựng đề xuất. Tuy nhiên, người dân và các tổ chức không thống nhất lắp đặt dạng cuộn rèm che theo phương đứng này vì không thể che được xe máy, xe đạp để trên vỉa hè và làm tối mặt tiền nhà, nhất là với các cửa hiệu, cơ sở kinh doanh (khi thả rèm xuống để che nắng thì người đi đường không nhìn thấy được cửa hiệu).

Để khắc phục tình trạng này, quận đã nghiên cứu, đề xuất mẫu mái che mới với các ưu điểm như: lắp đặt được vào nhà có chiều rộng mặt tiền từ 3,5-6m; điều chỉnh được bề rộng vươn ra vỉa hè và chiều cao sau khi lắp đặt cố định, khắc phục được tình trạng mặt tiền cao thấp, trồi sụt và bảo đảm đồng nhất; tháo mái che dễ dàng vào trước khi bão đến; dễ thi công, có tuổi thọ hơn 10 năm; không những che được ánh nắng chiếu trực tiếp xuống nền, còn đổ bóng lớn lên tường, giúp giảm bớt tác dụng nhiệt; giá thành tương đối rẻ (từ 4-10 triệu đồng/nhà tùy theo chất liệu bạt che).

Bản thiết kế mẫu bạt che này được dư luận nhân dân, đơn vị chức năng đồng tình, đánh giá cao về tính thực tiễn. Vì thế, UBND quận Hải Châu kiến nghị UBND thành phố cho phép quận triển khai lắp đặt thí điểm, tiến tới nhân rộng.

HOÀNG HIỆP

.