.

Tổ chức hoạt động vui Tết Trung thu: Quan tâm trẻ em nghèo

.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch về việc tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em năm 2015. Trong đó, yêu cầu 100% quận, huyện, xã, phường chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, bảo đảm vui vẻ, an toàn và lành mạnh.

UBND thành phố yêu cầu các địa phương quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em là con cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với trẻ em.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế tăng cường kiểm tra, thanh tra về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất chế biến, cửa hàng kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm bánh, kẹo phục vụ Tết Trung thu.

Có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm. Sở VH-TT&DL, Sở Công thương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc sản xuất, kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi có tính chất độc hại, bạo lực, kích động, phản giáo dục, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.