Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng đăng cai tổ chức ASEAN Telmin 15

07:35, 27/10/2015 (GMT+7)

Chiều 26-10, lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT) và UBND thành phố Đà Nẵng có buổi làm việc bàn về công tác chuẩn bị Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 15 (ASEAN Telmin 15) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

ASEAN Telmin 15 là hội nghị cấp cao nhất trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về viễn thông và công nghệ thông tin (CNTT). Tại hội nghị, bộ trưởng các nước ASEAN sẽ thảo luận và thông qua các chương trình, hoạt động hợp tác nhằm tăng cường kết nối về hạ tầng thông tin, thu hẹp khoảng cách số và nâng cao khả năng ứng dụng CNTT trong ASEAN; thông qua các chương trình hợp tác với các nước đối thoại và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Theo đó, thành phố Đà Nẵng được vinh dự là đại diện cho chủ nhà Việt Nam đăng cai tổ chức ASEAN Telmin 15. ASEAN Telmin 15 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 23 đến 27-11); bao gồm 2 hội nghị chính là SOM (Cuộc họp quan chức cao cấp từ ngày 23 đến 25-11) và Hội nghị cấp bộ trưởng (từ 26 đến 27-11).

Báo cáo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, đoàn chính thức tham dự ASEAN Telmin 15 bao gồm 10 nước ASEAN, 6 nước ngoài khối và 2 tổ chức quốc tế với khoảng 100-150 đại biểu cao cấp.

“Hội nghị ASEAN Telmin 15 sẽ góp phần phát triển ngành công nghiệp ICT khu vực, đồng thời hợp tác cùng các ngành công nghiệp khác phát triển dưới một mái nhà chung của Cộng đồng ASEAN. Hội nghị của các nhà lãnh đạo, quản lý viễn thông ASEAN lần này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố sự hợp tác vì một Cộng đồng ASEAN an toàn và bền vững”, ông Hưng nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cho biết, đây là cơ hội để Đà Nẵng phát triển chiến lược quảng bá thương hiệu mà thành phố đang hướng tới là “Thành phố sự kiện” cũng như đưa hình ảnh thành phố biển thân thiện, mến khách đến với các nước trong khu vực; đồng thời đề nghị có kế hoạch chi tiết để Đà Nẵng xây dựng kế hoạch chi tiết, phục vụ chu đáo cho hội nghị quan trọng này.

HOÀNG HÂN

.