Chính trị - Xã hội

Góp phần tích cực hỗ trợ Lào trong đào tạo cán bộ

08:00, 28/10/2015 (GMT+7)

Ngày 27-10, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Lào do PGS, TS Bun Không Lạ Khăm Sải, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn và Đoàn công tác Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Nguyễn Tất Giáp, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn đến thăm, tìm hiểu công tác điều hành phát triển kinh tế-xã hội của thành phố và một số kết quả, kinh nghiệm trong công tác đào tạo cán bộ thời gian qua.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa Đà Nẵng với Lào trên tinh thần trao đổi, làm sáng tỏ về mặt lý luận, thực tiễn và đề xuất phương hướng, giải pháp hiện thực hóa quan điểm, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý và hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa hai nước.

Thay mặt hai đoàn, PGS, TS Nguyễn Tất Giáp cho biết với yêu cầu mới của cách mạng mỗi nước hiện nay, mối quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào không ngừng được nâng cao về chất lượng, qua đó làm cơ sở khoa học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách trong quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý giữa hai nước.

Đà Nẵng được xem là một điểm sáng về phát triển kinh tế-xã hội của cả nước, đồng thời có những quyết sách tiến bộ trong công tác điều hành, quản lý cũng như đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng. Chia sẻ của địa phương trong dịp này sẽ giúp Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Lào hiểu rõ hơn về tình hình phát triển của địa phương, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam, trong đó có thành phố Đà Nẵng luôn xác định Lào là quốc gia anh em gắn bó keo sơn, cùng nhau hợp tác, hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực. Vì vậy, thành phố sẵn sàng chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ tối đa những kinh nghiệm, bài học quý giá để góp phần hỗ trợ Lào áp dụng phù hợp với tình hình thực tế của đất nước.

PHAN CHUNG

.