Chính trị - Xã hội

Hơn 95% người có công hưởng đúng, đủ chính sách

07:22, 18/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 17-10, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 23 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình “Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong 2 năm 2014-2015”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì điểm cầu Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách người có công là một chủ trương rất đúng đắn của Chính phủ, giúp cho việc thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công được đầy đủ, công bằng, qua đó thấy những thiếu sót, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách để có biện pháp khắc phục.

Qua rà soát cho thấy: số đối tượng người có công hưởng đúng, hưởng đủ chính sách là gần 2 triệu người, chiếm tỷ lệ khoảng hơn 95%; số đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách là hơn 86.000 người, chiếm tỷ lệ hơn 4,1%); số đối tượng hưởng sai chính sách là khoảng 1.800 người, chiếm tỷ lệ 0.09%. Ngoài ra, có gần 64.000 trường hợp kê khai chưa được xác nhận người có công (diện tồn đọng).

Theo Thứ trưởng Bộ LĐ -TB&XH Huỳnh Văn Tí, từ nay đến cuối năm 2015, các cấp, ngành, địa phương cần tập trung giải quyết cơ bản những vấn đề tồn tại, những vướng mắc khó khăn trong thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công như: người có công chưa được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi, hỗ trợ người có công xây mới hoặc sửa chữa nhà…

Tại Đà Nẵng, chương trình Tổng rà soát nói trên được triển khai, thực hiện theo đúng mục đích, yêu cầu. Kết quả, có 25.907 đối tượng được rà soát, trong đó có 25.905 đối tượng hưởng đúng chế độ ưu đãi theo quy định (chiếm tỷ lệ 99%), 1 đối tượng hưởng chưa đầy đủ và 1 đối tượng hưởng chưa đúng chế độ.

                                     Phương Trà

.