Chính trị - Xã hội

Khỉ đuôi lợn lại tấn công người

08:39, 19/10/2015 (GMT+7)

Ngày 18-10, ông Trần Văn Thanh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà-Ngũ Hành Sơn cho biết, vừa tiếp nhận thông tin cá thể khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Pig-tailed macques) tấn công du khách khi tham quan trên đỉnh Sơn Trà.

Trước đó, sáng 17-10, cá thể khỉ đuôi lợn xuất hiện trên tuyến du lịch Không Gian Xanh của bán đảo Sơn Trà. Vào thời điểm đó, chị Phan Thị Thu Giang (trú Đà Nẵng) đang tham quan cùng nhóm bạn thì bị cá thể khỉ này xông vào tấn công, cắn vào mắt và gây vết thương chảy máu nhiều. Chị Giang được mọi người chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, băng bó vết thương, uống thuốc kháng sinh chống lây nhiễm bệnh giữa người và động vật.

Được biết, cá thể khỉ đuôi lợn này được Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà-Ngũ Hành Sơn tiếp nhận từ ông Trần Văn Dũng (tổ 51, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). “Cá thể này gặp người lạ sẽ chọc ghẹo và tấn công người. Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát lại, đồng thời tính đến phương án đem thả chỗ khác vì khu vực này có thể không hợp”, ông Thanh nói. Trước đó, vào tháng 3-2015, một cá thể khỉ đuôi lợn cũng đã xuất hiện tại đỉnh Bàn Cờ thuộc bán đảo Sơn Trà và tấn công một số du khách. Lực lượng Kiểm lâm phải huy động trên chục người để tiến hành vây bắt cá thể này và thả vào rừng sâu.

PHAN CHUNG

.