.

Khuyến khích người dân làm tầng hầm để xe nếu có điều kiện

.

ĐNĐT - Chủ trương của thành phố là khuyến khích những hộ, những nơi có điều kiện nên xây tầng hầm.

Đây là nội dung trả lời của đại diện Sở Xây dựng trong chương trình đối thoại trực tuyến với chủ đề “Cấp giấy phép xây dựng” do Cổng Thông tin Điện tử thành phố phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức sáng 22-10.

Trả lời câu hỏi của người dân về việc nhà nước có quy định bắt buộc phải xây tầng hầm cho nhà 5 tầng hay không, Sở Xây dựng thành phố cho biết, hiện nay chưa có quy định bắt buộc hộ dân xây dựng nhà ở gia đình phải xây dựng tầng hầm, song chủ trương của thành phố là khuyến khích những hộ, những nơi có điều kiện nên xây tầng hầm.

Cụ thể: Tại Điểm 4, Điều 13, Mục 2, Quyết định số 47/2012/QĐ-UBND ngày 12-10-2012 của UBND thành phố Đà Nẵng về Ban hành quy định Quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nêu rõ:

Tầng hầm của công trình: Đối với công trình nhà ở riêng lẻ có quy mô từ 3 tầng trở lên trên các trục đường tại khu vực trung tâm, khi xây dựng mới, khuyến khích đầu tư xây dựng tầng hầm hoặc tầng bán hầm làm nơi để xe.

Theo Sở Xây dựng, thành phố Đà Nẵng đang được đánh giá là một trong những thành phố có hệ thống hạ tầng giao thông tốt nhất cả nước, tuy vậy hiện nay tình trạng ùn tắc giao thông đang gây ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống thường ngày của người dân thành phố.

Để đảm bảo tình trạng này không xảy ra trong tương lai, chính quyền thành phố đã có những dự báo và kế hoạch trước mắt cũng như lâu dài về chống ùn tắc giao thông như: Xây dựng mới, cải tạo mở rộng hệ thống giao thông, xây cầu vượt, nút giao thông trên cao, cải tạo, nâng cấp hệ thống xe buýt, quy hoạch xây dựng mạng lưới bãi đỗ xe trên cạn và dưới lòng đất, đồng thời còn dành quỹ đất để xây dựng hệ thống tàu điện trên cao, tàu điện ngầm trong tương lai…

Đây là công việc của nhà nước, còn về phía nhân dân cũng phải đóng góp phần trách nhiệm của mình là cần xây dựng chỗ đỗ xe riêng ở những nơi có điều kiện để góp phần giảm bớt diện tích chiếm chỗ trên mặt đường.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.