.

Thành phố rộn ràng hướng về Đại hội

.

Gần 1 tuần nữa là diễn ra Đại hội đại biểu lần thứ XXI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2015-2020. Những ngày này, trên các tuyến đường lớn của thành phố được trang hoàng rực rỡ sắc cờ, hoa và biểu ngữ đón chào sự kiện trọng đại của thành phố.

Đường phố rực rỡ sắc cờ

Trên nhiều tuyến đường lớn của thành phố, đặc biệt là tuyến đường dẫn vào nơi diễn ra đại hội từ đầu tháng 10 đã được trang trí nhiều pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu và cờ. Những sắc màu tươi mới tô thắm những con đường thêm rộng mở thênh thang. Các khẩu hiệu chào mừng Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố được in rất đẹp và trang trọng, tạo sự phấn khởi, vui tươi cho mỗi người đi qua các tuyến đường này. Ở trung tâm các quận, huyện, cơ quan, đơn vị, việc trang trí trực quan hướng về đại hội cũng được tổ chức thực hiện chu đáo, bài bản nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi của các tầng lớp nhân dân.

Càng gần đến ngày diễn ra đại hội, người dân thành phố thấy rộn ràng và tự hào vì một Đà Nẵng phát triển cao hơn. Từ mỗi người dân lao động phổ thông đến cán bộ, đảng viên hay đội ngũ trí thức, nhà khoa học, học sinh, sinh viên… đều dành sự quan tâm rất lớn hướng về Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố. Tất cả tin tưởng và kỳ vọng đại hội sẽ là nơi hội tụ và kết tinh của tinh thần đoàn kết, dân chủ và đổi mới đưa Đà Nẵng phát triển hiện đại, văn minh.

Phấn khởi vì Đà Nẵng ngày thêm tươi mới  

Là người luôn dõi theo sự phát triển thành phố, ông Phạm Văn Học (quận Sơn Trà) chia sẻ, đổi thay mà ông cảm nhận lớn nhất trong 5 năm qua là một Đà Nẵng tươi mới với rất nhiều công trình mới hiện đại, độc đáo xuất hiện. Điều quan trọng là thành phố đã làm nên bản sắc rất riêng trong quá trình phát triển. Ông Nguyễn Minh, quận Sơn Trà hồ hởi: “Nhà tôi ở đường Phạm Văn Đồng, đi qua cầu Sông Hàn mỗi sáng, nhìn hai bên dòng sông mới thấy xao xuyến và tự hào. Những chiếc cầu mới liên tiếp mọc lên bên cạnh những cao ốc hiện đại hai bên bờ sông tô thắm cho nét hiện đại và hài hòa của thành phố”.

Sự phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2010-2015 đưa diện mạo Đà Nẵng phát triển lên tầm cao mới. Điều mà người dân được bồi đắp thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố là trong nhiệm kỳ qua đã biết huy động và khai thác trí tuệ tập thể để tìm ra những giải pháp mới nhằm vượt qua những giai đoạn khó khăn, đưa thành phố phát triển năng động hơn.

Đảng bộ thành phố luôn lấy cuộc sống nhân dân là thước đo năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành bằng việc gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Ở những vùng nông thôn, miền núi, tuy điều kiện đời sống người dân không cao bằng khu vực thành thị nhưng những đổi thay diện mạo nông thôn mới phục vụ phát triển đô thị khiến người dân hài lòng và tin tưởng vào tương lai tươi sáng hơn. Người dân thành phố đã biến sức mạnh đồng thuận bằng tinh thần cần cù lao động, không ngừng sáng tạo để phát triển thành phố đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Dù còn phải vượt qua rất nhiều thách thức ở phía trước, nhưng thành tựu của Đà Nẵng hôm nay là kết tinh của sự chung sức, chung lòng, cống hiến hết mình của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân. Tất cả mang trong mình tình yêu Đà Nẵng và luôn xứng đáng là chủ nhân về những đổi thay diệu kỳ của quê hương.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.