.

Nhân dân Đà Nẵng phấn khởi, tin tưởng hướng về Đại hội

.

Sáng 21-1, khắp các nẻo đường của thành phố Đà Nẵng rực rỡ sắc màu đỏ thắm của cờ, hoa và khẩu hiệu. Người dân thành phố hướng về ngày hội lớn của dân tộc và theo dõi buổi khai mạc Đại hội lần thứ XII của Đảng với niềm phấn khởi, hân hoan.

Người dân thành phố Đà Nẵng theo dõi lễ khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Người dân thành phố Đà Nẵng theo dõi lễ khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Những ngày này, các khu dân cư trên khắp các quận, huyện đã đồng loạt triển khai treo cờ và trang trí cổng chào với nhiều khẩu hiệu mừng Đảng mừng Xuân. Đặc biệt, các tuyến đường ở trung tâm thành phố như Trần Phú, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Lê Lợi, Quang Trung, Phan Châu Trinh, Hoàng Diệu, Nguyễn Văn Linh… ngập tràn sắc cờ hoa đỏ thắm.

Ở một số trục đường chính trên địa bàn quận Cẩm Lệ, các loa phát thanh đã truyền thanh trực tiếp buổi khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đến với người dân. Trong các ngõ phố, người dân chăm chú theo dõi truyền hình trực tiếp diễn biến buổi khai mạc, nhất là bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đánh giá về những thành tựu, ưu điểm, tồn tại của Đảng trong nhiệm kỳ qua và những định hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới.

Chia sẻ niềm hân hoan, tin tưởng và kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội, chị Giang Minh Trung (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nói: “Là một công dân, tôi thường xuyên theo dõi tin tức về Đại hội XII của Đảng với mong muốn Đại hội sẽ lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất để lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới”.

Theo dõi tin tức ngày khai mạc Đại hội, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày đã nêu bật được những thành tựu của Đảng, của đất nước trong 5 năm qua, và quan trọng hơn là nhìn thẳng những khuyết điểm còn tồn tại để từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ cho 5 năm đến.

Với tầm quan trọng đặc biệt, Đại hội Đảng lần này sẽ củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Tất cả cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn quận đều háo hức hướng về sự kiện chính trị trọng đại này.

Không chỉ cán bộ, đảng viên quan tâm theo dõi ngày khai mạc Đại hội, mà ngay cả những người dân buôn bán bình thường cũng ngóng chờ sự kiện quan trọng này.

Bà Lê Thị Diễm, tiểu thương buôn bán gần chợ Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc) chia sẻ: “Cuộc sống của gia đình tôi có được như hôm nay là nhờ sự quan tâm của Đảng. Mặc dù buôn bán trong những ngày áp Tết rất bận rộn nhưng biết tin Đại hội lần thứ XII của Đảng chính thức khai mạc vào sáng nay, tôi đã dành thời gian để theo dõi Đại hội qua truyền hình. Đại hội quyết định sứ mệnh của đất nước, làm sao mà người dân không chờ đợi, mong ngóng được”.

Tại quận Thanh Khê, ngày khai mạc Đại hội XII đường phố được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Bên cạnh cuộc mưu sinh hối hả trên đường phố, nhiều người dân vẫn dành sự quan tâm đến diễn biến buổi khai mạc được truyền hình trực tiếp.

Ông Võ Ngọc Anh (tổ 37, phường Xuân Hà) cho hay: Nhà tôi chưa có đảng viên nhưng mấy hôm nay Đại hội XII là chủ đề chính trong bữa cơm tối của gia đình. Chúng tôi quan tâm vấn đề Đảng nói “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” phải cụ thể từ đời sống thường nhật của người dân, làm sao phải cải thiện tốt hơn nữa. Muốn vậy phải đổi mới mạnh hơn, nhanh hơn. Phường tôi ở có nhiều ngư dân thường xuyên khai thác hải sản xa bờ, họ luôn phải đối mặt với nguy cơ bị tàu nước ngoài quấy nhiễu. Vì thế, bà con rất mong Đảng, Nhà nước quan tâm công tác bảo vệ ngư trường, duy trì lực lượng chấp pháp trên biển để ngư dân yên tâm bám biển làm ăn, vừa khẳng định và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

Dù bận rộn vì phải trực ký liên tục các giấy tờ người dân đến làm thủ tục chứng thực nhưng Chủ tịch UBND phường Tam Thuận Tào Hùng vẫn lắng nghe âm thanh truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XII của Đảng. Gần hết giờ làm việc buổi sáng, anh mới dành vài phút trao đổi với phóng viên.

Anh nói: Đất nước đã đổi thay với nhiều thành quả lớn lao sau 30 năm đổi mới. Tuy nhiên, mục tiêu trở thành một nước công nghiệp của chúng ta vẫn chưa đạt một số chỉ tiêu. Mong muốn nhất của tôi cũng như nhiều đảng viên của Đảng bộ phường là Đại hội XII sẽ mở ra một giai đoạn đột phá mới, bứt phá nhanh hơn, mạnh hơn trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng để kịp về đích công nghiệp hóa đất nước.

Chúng tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp Trung ương Đảng là những người có tài, đức, có bản lĩnh, tiêu biểu cho toàn Đảng để có thể đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước bứt phá, phát triển bền vững.

Trên địa bàn huyện Hòa Vang, ngay từ 8 giờ sáng, Đài Phát thanh huyện đã tường thuật trực tiếp phiên khai mạc Đại hội XII. Trước đó, Huyện ủy cũng đã gửi đến các chi bộ những tài liệu cần thiết để thông tin, tuyên truyền nhanh cho các cấp ủy cơ sở.

Ông Lê Văn Hùng Vương, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Qua nhiều cuộc tiếp xúc với các chi bộ, tôi cảm nhận được nhân dân Hòa Vang tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, nhân dân cũng mong muốn Đảng sẽ có những quyết sách đúng đắn về kinh tế trong bối cảnh kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Ngày khai mạc Đại hội XII của Đảng, cờ, panô, áp phích rực rỡ trên khắp nẻo đường ở quận Ngũ Hành Sơn. Ông Lê Văn Nghĩa, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy chia sẻ: “Nhân dân quận Ngũ Hành Sơn mong muốn Đại hội Đảng diễn ra thành công tốt đẹp. Hy vọng, thông qua Đại hội lần này, Đảng sẽ bầu ra những người thực sự có tài, có tâm với đất nước, đưa nước ta đi lên và phát triển ổn định, bền vững”.

Hòa chung không khí hân hoan của người dân thành phố, ngay trong sáng khai mạc Đại hội XII, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 3 Hải quân từ cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng đến các đài trạm nơi đảo xa, các tàu đang làm nhiệm vụ trên biển đều tổ chức cho bộ đội tập trung theo dõi phiên khai mạc Đại hội. Cán bộ, chiến sĩ của Vùng rất tâm đắc với bài phát biểu khai mạc Đại hội của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Báo cáo chính trị do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Đại hội.

Với niềm tin sắt son, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân luôn nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng, ý nghĩa to lớn của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và kỳ vọng Đại hội lần này sẽ thành công tốt đẹp.

100% cán bộ, chiến sĩ Vùng luôn sẵn sàng hy sinh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cùng thời điểm, lực lượng Biên phòng cũng chủ động triển khai phối hợp với công an, quân sự địa phương tăng cường xuống địa bàn 24/24 nắm tình hình, tập trung lực lượng tuần tra trên bộ, trên biển; chủ động rà soát, kiểm tra các khu vực phức tạp về an ninh trật tự; kịp thời phát hiện phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật và trật tự xã hội, không để phát sinh các vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố thường xuyên túc trực địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng; theo dõi sát sao diễn biến của Đại hội với niềm tin và kỳ vọng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và đề ra được nhiều chủ trương, quyết sách chiến lược để phát triển đất nước trong nhiệm kỳ mới.

Ghi nhanh của nhóm PV thời sự Báo Đà Nẵng

;
.
.
.
.
.