Chính trị - Xã hội

Kiểm tra xây dựng nhà cho gia đình chính sách

07:58, 30/03/2016 (GMT+7)

Ngày 29-3, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí kiểm tra thực tế việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn quận Sơn Trà, gồm: bà Nguyễn Thị Nhị, con liệt sĩ; ông Nguyễn Cảnh Đỡ, thương binh 2/4, tù yêu nước (phường Phước Mỹ) và ông Mai Thanh Tùng, tù yêu nước (phường Thọ Quang). Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng.

Lãnh đạo thành phố thăm ngôi nhà mới của bà Nguyễn Thị Nhị.  Ảnh: ĐẶNG NỞ
Lãnh đạo thành phố thăm ngôi nhà mới của bà Nguyễn Thị Nhị. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Gia đình bà Nguyễn Thị Nhị được thành phố hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với nguồn tiền của gia đình để sửa chữa, nâng cấp ngôi nhà cấp 4 của mình trên diện tích 90m2 thành nhà 2 tầng kiên cố. Đến nay, căn nhà mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đối với gia đình ông Nguyễn Cảnh Đỡ, do nhà cấp 4 xuống cấp, không thể sửa chữa, thành phố đã hỗ trợ 60 triệu đồng, gia đình góp thêm tiền để xây lại nhà mới kiên cố hơn. Cũng với số tiền hỗ trợ như trên, gia đình ông Mai Thanh Trung đã góp thêm để xây mới ngôi nhà trên diện tích 120m2 thay cho căn nhà cấp 4 đã hư hỏng, xuống cấp, không thể sửa chữa.

Thăm hỏi các gia đình chính sách, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí động viên, chia sẻ niềm vui khi các gia đình đã và đang chuẩn bị có nơi ở khang trang, kiên cố hơn. Đồng chí Võ Công Trí ghi nhận và đánh giá cao công tác hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn Sơn Trà, nhất là việc chủ động ứng tiền để hỗ trợ khi cần kíp và kịp thời điều chỉnh những đối tượng mới thay thế những gia đình khác chưa có nhu cầu hoặc do hoàn cảnh gia đình chưa thể sửa chữa hay xây mới nhà ở.

Trong thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí yêu cầu quận Sơn Trà cần bám sát kế hoạch chung của thành phố, chủ động hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách trên địa bàn quận, bảo đảm đúng đối tượng, đúng tiến độ, kế hoạch và chất lượng.

Theo báo cáo của quận Sơn Trà, năm 2016, tổng kinh phí phê duyệt hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà cho 102 gia đình chính sách của quận là hơn 3,3 tỷ đồng. Trong đó, xây mới 33 nhà và sửa chữa 69 nhà. Dự kiến, quận Sơn Trà sẽ hoàn thành việc xây mới và sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách trước ngày 27-7- 2016.

ĐẶNG NỞ

.