Chính trị - Xã hội

Văn hóa Biên phòng

Ấm áp tình quân dân

08:06, 04/04/2016 (GMT+7)

Màu xanh áo lính hòa quyện với màu áo dài trắng tinh khôi, tiếng hát lời ca hòa cùng điệu múa… Ngọt ngào, sâu lắng và ấm áp tình quân dân là cảm xúc của người xem sau buổi giao lưu chủ đề “Gặp gỡ tháng 3” do Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp với Hội LHPN quận Hải Châu và Quận Đoàn Hải Châu tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua.

Thi ghép tranh tại buổi giao lưu “Gặp gỡ tháng 3” do Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp tổ chức.
Thi ghép tranh tại buổi giao lưu “Gặp gỡ tháng 3” do Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

“Sống với nỗi khát khao rằng. Được hiến dâng cho cuộc đời. Hôm nay dẫu có gian nan. Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn”… (Sống như những đóa hoa – Tạ Quang Thắng)… Những lời ca đẹp được các chiến sĩ Biên phòng trẻ gửi đến khán phòng như truyền thêm động lực, tạo luồng sinh khí mới cho những người trẻ để cùng đi về phía trước.

Bạn, là tôi hay là bất cứ ai cũng cần biết vượt khó khăn để cống hiến và dựng xây đất nước là thông điệp được truyền đi đến với mọi người qua bài hát. Những cái nắm tay rất chặt, những ánh mắt đồng điệu của các cô gái, chàng trai dưới khán phòng như truyền cho nhau sức mạnh của tuổi trẻ.

“Người trẻ thường giàu nhiệt huyết và dám nghĩ dám làm. Dù chúng tôi có mang những màu áo khác nhau nhưng có cùng chung lý tưởng để cùng bảo vệ và dựng xây đất nước”, chiến sĩ trẻ Nguyễn Tùng Lâm, thuộc Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng thổ lộ.

 Tại buổi giao lưu, ngoài các tiết mục văn nghệ xoay quanh chủ đề ca ngợi truyền thống phụ nữ Việt Nam, tinh thần chiến đấu của người lính và nhiệt huyết tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… còn có phần tìm hiểu kiến thức cuộc sống.

Các câu hỏi về biển đảo Việt Nam; vai trò, vị trí của biển đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình Biển Đông và Luật Biển Việt Nam, cuộc vận động xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn quận … được đặt ra cụ thể, thiết thực giúp các bạn trẻ hiểu thêm về lịch sử, tình hình tại địa phương.

5 đội dự thi với thành viên là đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ và chiến sĩ Biên phòng đã cùng nhau tham gia phần thi ghép tranh và thuyết trình về những hoạt động của năm văn hóa, văn minh đô thị như để xe, đổ rác đúng quy định, trồng cây xanh… Buổi giao lưu đã khép lại nhưng trong mỗi người vẫn vẹn nguyên cảm xúc…

Bài và ảnh: Phương Trà

.