Chính trị - Xã hội

Biểu dương các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác

07:45, 11/05/2016 (GMT+7)

Ngày 10-5, tại Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Đảng ủy khối Doanh nghiệp cho biết, 5 năm qua, Đảng bộ khối đã chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề về Bác thông qua sinh hoạt định kỳ tại các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Qua đó, cán bộ, đảng viên, người lao động nắm vững hơn về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng; tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp đỡ lẫn nhau ngày càng được phát huy. Phong trào học và làm theo Bác tạo nên chuyển biến tích cực trong nhận thức, quan điểm, lập trường, tư tưởng chính trị của nhiều cán bộ, đảng viên.

Nhiều doanh nghiệp gắn việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị; tạo được phong trào thi đua sôi nổi, khắc phục những thách thức, khó khăn, từng bước ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang hơn 7,6 tỷ đồng; đóng góp, hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho người có công cách mạng với tổng trị giá 1,6 tỷ đồng…

Dịp này, Đảng ủy khối Doanh nghiệp biểu dương, khen thưởng 20 tập thể, 30 cá nhân là những gương điển hình tiên tiến xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

NAM BÌNH

* Cùng ngày, Quận ủy Cẩm Lệ tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu.

Theo đó, qua 5 năm triển khai nghiêm túc, tích cực, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ quận đến cơ sở nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội; xem học và làm theo Bác là việc làm thường xuyên, lâu dài trong công tác xây dựng Đảng và xây dựng môi trường văn hóa.

Nhận thức và hành động học Bác của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quận Cẩm Lệ ngày càng được nâng cao đã góp phần nhân rộng, tạo sức lan tỏa nhiều điển hình học tập và làm theo Bác ở nhiều lĩnh vực.

Đến nay, đã có 128 tập thể, 158 cá nhân tiêu biểu các cấp của địa phương được tuyên dương với những việc làm cụ thể, thiết thực, đơn giản hằng ngày nhưng tác động sâu rộng trong cộng đồng. Các địa phương, đơn vị đã có nhiều cách làm theo Bác gắn với nhiều mô hình, phong trào được phát động hiệu quả, sát với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương nên góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của quận Cẩm Lệ… Dịp này, Quận ủy Cẩm Lệ tuyên dương, khen thưởng 25 tập thể, 29 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2011-2016.

VIỆT DŨNG

.