Chính trị - Xã hội

Học và làm theo Bác để xây dựng Đà Nẵng giàu đẹp, an bình

14:34, 19/05/2016 (GMT+7)

ĐNĐT- Học tập và làm theo Bác, người Đà Nẵng luôn có những hành động, nghĩa cử cao đẹp, ứng xử có văn hoá, văn minh, lặng lẽ cống hiến, góp sức xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại; góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước. 

Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2011-2016, diễn ra sáng 19-5 tại Nhà hát Trưng Vương nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 7 cá nhân của tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016 của thành phố Đà Nẵng.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 tập thể và 7 cá nhân của tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016 của thành phố Đà Nẵng.

Dự hội nghị, về phía Trung ương có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Bộ phận giúp việc Ban Bí thư về thực hiện Chỉ thị 03 Mai Văn Ninh. Về phía lãnh đạo thành phố có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Mạnh Hùng cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố; đại diện các sở, ban, ngành cùng các tập thể và cán nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể tiêu biểu
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các điển hình tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở trong thời gian qua tiến hành nghiêm túc, đồng bộ, toàn diện; chuyển trọng tâm từ “học tập” qua “làm theo” với nhiều phương pháp, cách làm thiết thực, hiệu quả và sáng tạo.

Nhiều địa phương, đơn vị đã đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành công việc thường xuyên, liên tục và lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc, được dư luận quan tâm để tập trung giải quyết dứt điểm. Nhờ đó, những hạn chế, yếu kém từng bước được chấn chỉnh, vai trò nêu gương và trách nhiệm cá nhân của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp ngày càng được nâng lên. Toàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiêu biểu từ các phong trào và trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

“Học tập và làm theo Bác, người Đà Nẵng luôn có những hành động, nghĩa cử cao đẹp, ứng xử có văn hoá, văn minh, lặng lẽ cống hiến cho quê hương, đất nước. Tất cả đã hòa quyện vào nhau, tạo nên khối đoàn kết, thống nhất, góp sức hướng đến mục tiêu cao cả là xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại; góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các cá nhân điển hình tiêu biểu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí trao Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các điển hình tiêu biểu

Nêu lên một số hạn chế, nhất là việc “học tập” và “làm theo” chưa trở thành việc làm thường xuyên với ý thức tự giác của các tổ chức Đảng, đơn vị, địa phương cũng như mỗi cán bộ, đảng viên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị phải suy ngẫm, kiểm điểm lại mình, nghiên cứu, tìm ra những giải pháp khắc phục các hạn chế đó, làm sao để việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW đi vào thực chất và có hiệu quả hơn

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh chúc mừng những kết quả quan trọng qua 5 năm triển khai hực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Từ lãnh đạo thành phố đến bí thư chi bộ tổ dân phố đã chọn những cách làm thiết thực, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của thành phố, của địa phương, đơn vị và từng khu dân cư nên đã tạo sự chuyển biến và kết quả ấn tượng trong học tập và làm theo Bác.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân; Ban Thường vụ Thành ủy tặng 64 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác giai đoạn 2011-2016; trong đó có Đảng bộ Báo Đà Nẵng nhận Bằng khen .

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh:

Phương châm học tập và làm theo Bác trong thời gian đến là “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học tập đi đôi với làm theo” bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân. 

Trước hết, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố phải gương mẫu làm trước. Phải kiên quyết khắc phục mọi biểu hiện quan liêu, mệnh lệnh, xa rời thực tế, xa rời cơ sở, quần chúng. 

Tin và ảnh: VIỆT DŨNG

.