Chính trị - Xã hội

Tuyên dương gần 400 cá nhân, tập thể điển hình tuổi trẻ làm theo lời Bác

14:49, 18/05/2016 (GMT+7)

Ngày 17-5, Hội Cựu chiến binh cùng Đoàn Thanh niên khối Các cơ quan thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ khối Các cơ quan học tập và làm theo lời Bác” giai đoạn 2011-2016; và sơ kết 4 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh-Đoàn Thanh niên khối, giai đoạn 2012-2017.

Qua 5 năm triển khai việc đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ khối Các cơ quan thành phố học tập và làm theo lời Bác”, đoàn viên, thanh niên các cơ sở đã tự ý thức rèn luyện bản thân qua công việc hằng ngày; nâng cao trách nhiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống; đăng ký những việc làm thiết thực về đức tính cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư của Bác.

Hầu hết các đơn vị chủ động triển khai cuộc vận động có trọng tâm, trọng điểm với nhiều nội dung sáng tạo, phong phú, phù hợp tình hình, đặc điểm cơ quan, đơn vị, tạo tiền đề quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và chất lượng đoàn viên. Trong 5 năm qua, Đoàn khối Các cơ quan thành phố tuyên dương, khen thưởng 387 cá nhân, 10 tập thể điển hình “Thanh niên làm theo lời Bác”. Tại hội nghị, có 56 cá nhân, 10 tập thể được tuyên dương vì thành tích thực hiện tốt việc học và làm theo Bác trong năm 2016.

Hội nghị cũng ghi nhận mối liên hệ gắn bó giữa Hội Cựu chiến binh và Đoàn khối Các cơ quan thành phố trong 4 năm qua. Hai bên đã đề ra nhiều kế hoạch, hoạt động có nội dung phù hợp với tâm lý, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên; đặc biệt là những chương trình ý nghĩa vào dịp lễ lớn trong năm nhằm giáo dục truyền thống, truyền lửa niềm tin, xây dựng lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ; qua đó, góp phần xây dựng mối quan hệ ngày càng vững mạnh giữa hai đoàn thể.

BÌNH AN

.