Chính trị - Xã hội

Lễ thượng cờ kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập ASEAN

08:42, 09/08/2016 (GMT+7)

Kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 – 8-8-2016) và kỷ niệm 21 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28-7-1995 – 28-7-2016), sáng 8-8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ thượng cờ ASEAN 2016. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm. Về phía đoàn ngoại giao có ngài El Houcine Fardani, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Maroc, Trưởng đoàn ngoại giao tại Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.

Quang cảnh lễ thượng cờ. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh lễ thượng cờ. Ảnh: TTXVN

Lễ thượng cờ vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN đã trở thành thông lệ hằng năm đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN nhằm thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác của ASEAN.

Ngày 8-8-1967, ASEAN ra đời, khởi đầu cho một tổ chức hợp tác khu vực toàn diện, một thực thể chính trị - kinh tế gắn kết và năng động.

ASEAN hiện đã trở thành đối tác không thể thiếu của các nước và trung tâm lớn trên thế giới, là nhân tố quan trọng hàng đầu cho việc duy trì môi trường hòa bình, an ninh và hợp tác vì phát triển trong khu vực.

Với vai trò là thành viên của ASEAN, Việt Nam luôn thể hiện trách nhiệm, tham gia tích cực và có nhiều đóng góp quan trọng trong việc hoạch định các chính sách cũng như triển khai các thỏa thuận hợp tác của Hiệp hội.

Các nước ASEAN đã trở thành những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam.

TTXVN

.