Chính trị - Xã hội

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HÒA VANG

Đề nghị các trường mầm non dùng sữa đã "cam kết"?

09:13, 15/08/2016 (GMT+7)

Ngày 13-8, trao đổi với chúng tôi về việc Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hòa Vang đề nghị các trường mầm non trên địa bàn chỉ được phép hợp đồng với một số công ty cung cấp sữa đã ký “cam kết” với đơn vị, bà Phạm Hồ Quỳnh Trang, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, đơn vị hoàn toàn không ký kết thỏa thuận với các công ty sữa trên.

“Sau khi có thông báo của lãnh đạo thành phố về việc phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi chỉ đạo các trường không nên sử dụng nhiều loại sữa mà chỉ nên dùng sản phẩm của 4 công ty, vì các công ty này đã gửi bản cam kết về chất lượng sữa và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho chúng tôi.

Hơn nữa, các loại sữa này lâu nay công ty đã cung cấp cho các trường ở Hòa Vang, chứ không phải bây giờ chúng tôi đề nghị các trường mới dùng”, bà Trang nói. Theo bà Trang, việc giới hạn các trường không nên dùng nhiều loại sữa mà chỉ nên dùng tối đa 3 loại sữa của 3 đơn vị còn vì để đỡ vất vả cho giáo viên khi pha chế, bởi mỗi loại sữa có 1 công thức khác nhau.

Trước đó, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang có Công văn số 512 đề nghị các trường mầm non nghiêm túc thực hiện việc mỗi trường chỉ được phép hợp đồng tối đa 3 công ty cung cấp sữa trong số 4 công ty đã ký cam kết với Phòng Giáo dục gồm: Công ty Thực phẩm Sa Co (sữa Net sure Pedia, Net sure Nutri IQ, Net sure Grow IQ Plus), Công ty TNHH VHCT (sữa Gabagrow), Công ty CP 3 Sơn (sữa Vita Dairy Kinder) và Công ty TNHH Khánh Chương (sữa Ellac Grow).

Dư luận cho rằng, việc quy định các trường phải mua cho trẻ uống các loại sữa của những công ty trên là bất hợp lý mà phải để các trường tự chủ động trong việc này.

PHƯƠNG TRÀ

.