Chính trị - Xã hội

Hôm nay (1-11), xử phạt vi phạm giao thông qua camera

08:18, 01/11/2016 (GMT+7)

Từ hôm nay (1-11), Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Đà Nẵng chính thức xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh thu được từ camera giám sát.

Theo đó, tuyến đường đầu tiên áp dụng là đường Cách mạng Tháng Tám, với hệ thống camera giám sát đã được lắp đặt tại các nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ, đường Lê Thanh Nghị - đường dẫn cầu Hòa Xuân và dọc tuyến đường Cách mạng Tháng Tám (đoạn từ Hòa Cầm đến đường dẫn cầu Hòa Xuân). Các hành vi: không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, đi sai làn đường, phần đường... được camera giám sát tự động bắt lỗi và ghi lại biển kiểm soát.

Hình ảnh vi phạm sau đó được truyền về Trung tâm chỉ huy, đặt tại Phòng CSGT Công an thành phố. Các cán bộ trực tại đây sẽ lưu hình ảnh phương tiện vi phạm và thông báo qua bộ đàm, sau đó gửi hình ảnh qua máy tính bảng cho Tổ công tác trực chốt tại khu vực gần đó để dừng xe và lập biên bản xử lý. Những trường hợp chưa xử lý được tại chỗ, Phòng CSGT sẽ in hình ảnh vi phạm và gửi thông báo đến nơi cư trú để mời chủ xe đến giải quyết.

Tại các nút, các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố hiện đang được lắp đặt camera chuẩn bị áp dụng sử phạt qua hình ảnh giám sát.

ĐẮC MẠNH

.