Chính trị - Xã hội

Tiếp tục thu hút nhân lực chất lượng cao để phát triển thành phố

20:33, 22/11/2016 (GMT+7)

ĐNĐT-Ngày 22-11, phát biểu tại cuộc họp để thông qua các tờ trình, đề án sẽ trình kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố khóa IX sắp đến, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, việc tiếp tục triển khai chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao (NNLCLC) là hết sức cần thiết để phát triển thành phố, đồng thời thực hiện nhiệm vụ đột phá về phát triển NNLCLC theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp.

Dự thảo Tờ trình “Về việc quy định chính sách thu hút NNLCLC khu vực công thành phố Đà Nẵng đến năm 2020” do Sở Nội vụ tham mưu xây dựng đề cập đến nhóm đối tượng thu hút làm việc lâu dài tại thành phố và nhóm chuyên gia làm việc ngắn hạn hoặc bán thời gian cho thành phố. Những người có nguyện vọng làm việc lâu dài cho thành phố phải là những chuyên gia, cán bộ lãnh đạo, quản lý, những người đã tốt nghiệp đại học loại giỏi, thạc sĩ, tiến sĩ tại các cơ sở giáo dục, đào tạo uy tín trong và ngoài nước. Những người làm việc ngắn hạn phải là những chuyên gia có uy tín trên các lĩnh vực mà thành phố có nhu cầu nhằm phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. Cùng với việc hưởng các chế độ ưu đãi hơn trước đây, đối tượng tiếp nhận theo chính sách thu hút lâu dài được tính trong chỉ tiêu biên chế.

Góp ý Tờ trình về điều chỉnh mức hỗ trợ cán bộ làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của cơ quan hành chính các cấp từ thành phố đến phường, xã, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị nâng mức hỗ trợ lên 600.000 đồng/người/tháng (mức đề nghị của Sở Nội vụ là 400.000 đồng). Chủ tịch UBND thành phố lý giải đây là bộ phận cán bộ, công chức tiếp xúc trực tiếp với nhân dân hằng ngày để giải quyết thủ tục hành chính nên cũng là bộ mặt của cơ quan, đơn vị, của thành phố; đồng thời lưu ý các cơ quan, đơn vị chú ý lựa chọn những cán bộ có năng lực chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp tốt làm việc ở bộ phận này.
Tại cuộc họp, UBND thành phố thông qua Đề án về giá đất ở từ năm 2017-2021.

Theo đó, giá đất ở được xây dựng với sự tham gia của Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Tài chính, Cơ quan tư vấn và UBND các quận, huyện sẽ có mức từ 50-70% so với giá thị trường thực tế hiện nay. Khung giá đất ở đô thị tối thiểu là 400.000 đồng/m², tối đa là 75 triệu đồng/m², trường hợp đặc biệt là tuyến đường Bạch Đằng có giá 96,14 triệu đồng/m². Giá đất ở khu vực nông thôn từ 140.000 đồng đến 3,1 triệu đồng/m². Theo Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, việc thành phố chậm điều chỉnh giá đất ở một số tuyến đường trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, nơi có giá đất thị trường tăng cao đột biến trong thời gian gần đây, đã làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng thu cho ngân sách thành phố.

UBND thành phố cũng đã thông qua Tờ trình về kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2016-2020 của thành phố. Dự kiến nguồn vốn đầu tư công trung hạn, vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn này là trên 27.436,5 tỷ đồng, trong đó dự kiến nguồn vốn xây dựng cơ bản trong nước gần 25.000 tỷ đồng, nguồn vốn ODA là 2.487 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, UBND thành phố thông qua tờ trình tình hình thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016; phương án xây dựng dự toán thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương và phân bổ dự toán ngân sách thành phố năm 2017… cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tin và ảnh: S.TRUNG

.