Chính trị - Xã hội

"Sao tháng Giêng" tỏa sáng

11:13, 04/01/2017 (GMT+7)

Học giỏi, yêu thích hoạt động xã hội, những “Sao tháng Giêng” đang theo học tại các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) tại Đà Nẵng luôn từng ngày tỏa sáng.

Đỗ Nguyên Khôi trong một chuyến đi tình nguyện tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Đỗ Nguyên Khôi trong một chuyến đi tình nguyện tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Vì yêu… tính toán và nhất là thích Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng mà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh dù đạt 24 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 vẫn quyết tâm đầu quân vào ngành Kế toán doanh nghiệp của trường này, trong khi cô có thể bước chân vào rất nhiều trường ĐH khác cùng với số điểm đầu vào ấy.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, ngay từ nhỏ, Mỹ Hạnh đã có ý thức học tập, phụ giúp ba má công việc đồng áng. Trở thành sinh viên (SV), Mỹ Hạnh luôn giữ vững “phong độ” trong học tập lẫn hoạt động phong trào.

Riêng năm học 2015-2016, cô đạt danh hiệu “Sinh viên xuất sắc” cho thành tích học tập và “Sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”. Là Bí thư Chi đoàn lớp 09KD7.2, Mỹ Hạnh tích cực tham gia các hoạt động như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông, phòng tránh HIV/AIDS và các tệ nạn khác trong đoàn viên, thanh niên...

Học giỏi, vui vẻ, hòa đồng, có trách nhiệm là những nhận xét tốt đẹp của thầy cô, bạn bè dành cho Mỹ Hạnh. Cũng chính vì vậy, dù là SV năm thứ hai nhưng Hạnh đã là thủ lĩnh trong phong trào học tập, rèn luyện của SV Trường CĐ Thương mại.

Trong khi đó, “Sao tháng Giêng” Đỗ Nguyên Khôi, lớp K18YDH1, khoa Dược, Trường ĐH Duy Tân không chỉ là thủ khoa năm 2012 của trường này và đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố 2 năm học liền mà còn là chàng SV đam mê nghiên cứu khoa học.

Năm 2014, anh cùng nhóm SV khoa Dược đoạt giải thưởng Sản phẩm nghiên cứu khoa học triển lãm ấn tượng nhất tại Triển lãm khoa học SV. Năm 2015, anh tiếp tục hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường về “Nghiên cứu đặc điểm thực vật học của cây bìm bìm tại bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng”. Hiện Đỗ Nguyên Khôi là Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo trẻ DTU Trường Đại học Duy Tân - một CLB chuyên về nghiên cứu khoa học của trường.

Trong vai trò Bí thư Liên Chi đoàn khoa Dược, Đỗ Nguyên Khôi không chỉ tập trung cho việc học mà còn “lăn xả” trong các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội. Nhiều chương trình thiện nguyện do Khôi tham gia tổ chức, quy tụ đông đảo SV như: “Ấm áp mùa đông”, “Duy Tân chắp cánh những ước mơ”, “Trăng sáng vùng biên”… Được biết, hiện nay, Khôi cùng các bạn trong khoa gây quỹ để tổ chức hai chương trình từ thiện “Áo ấm mùa đông” cho học sinh nghèo tại xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam và “Tết an nhiên” cho đồng bào thôn Arak I, xã A Vương, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Cùng với những suất quà, Liên Chi đoàn khoa Dược sẽ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con hai địa phương này.

Có thể nói, những tháng năm tuổi trẻ của mỗi “Sao tháng Giêng” luôn đầy ắp ước mơ, hoài bão và niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp.

Sao tháng Giêng là giải thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào. Năm học 2015-2016, Đà Nẵng có 8 SV nhận giải thưởng cao quý này.

Bài và ảnh: Tiểu Yến

.